12:07, 23/07/2018

Đường số 4, TP. Nha Trang: Cần sớm kết nối giao thông

Đường số 4 kết nối các khu đô thị phía tây Lê Hồng Phong khá đẹp. Tuy nhiên, đoạn qua khu đô thị Hoàng Long vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường lồi lõm, nắng bụi, mưa lầy. Người dân sống 2 bên đoạn đường này vì quá bức xúc đã dùng vật liệu chặn đường không cho xe lớn chạy qua.

Đường số 4 kết nối các khu đô thị (KĐT) phía tây Lê Hồng Phong khá đẹp. Tuy nhiên, đoạn qua KĐT Hoàng Long vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường lồi lõm, nắng bụi, mưa lầy. Người dân sống 2 bên đoạn đường này vì quá bức xúc đã dùng vật liệu chặn đường không cho xe lớn chạy qua.


Dân chắn đường xe tải


Đường số 4 (A4) đoạn qua KĐT Hoàng Long thuộc địa phận phường Phước Long dài gần 1km, chưa làm vỉa hè, lòng đường đã rải đá cấp phối, nhưng chưa được thảm nhựa, mặt đường ghồ ghề, lồi lõm. Trong khi đó, xe ben, xe bồn phục vụ nhu cầu xây dựng ở các KĐT chạy suốt ngày đêm, gây bụi mù mịt. Đoạn đường này cũng chưa có điện thắp sáng nên gây khó khăn cho người dân đi lại vào buổi tối. Đây cũng là địa điểm hay bị đổ trộm xà bần, rác thải nên rất ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đường phố, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

 

Ông Ngô Đình Hoàng Văn ở tổ dân phố 3 Phước Thành cho biết: “Xe tải trọng lớn gần như chạy suốt ngày đêm. Nguy hiểm hơn là xe chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, gây mất an toàn giao thông. Quá bức xúc, người dân đã dùng vật liệu, đá để giữa lòng đường nhằm hạn chế tốc độ của xe tải, giảm bụi. Thế nhưng, xe tải lớn vẫn không giảm tốc mà cán qua vật cản, chạy ầm ầm. Hạn chế không được, mấy tuần qua, người dân dùng xe cẩu để cẩu đá cỡ lớn, trụ bê tông chắn ngang đường, chỉ chừa một khe hẹp, đủ cho chiếc xe máy lách qua thì mới chặn được xe tải, ô tô chạy qua đoạn đường này”.


Một người dân có nhà nằm sát đoạn đường này cũng cho biết: “Chúng tôi biết chặn đường là sai, nhưng không còn cách nào khác. Vì bụi 1 - 2 ngày còn chịu được, chứ kéo dài từ năm này sang năm khác không cách gì chịu nổi. Nếu không sớm hoàn thiện đường, chúng tôi không thể nào sống yên ổn bởi ô nhiễm bụi”.

 

Đường số 4 đoạn qua Khu đô thị Hoàng Long rất mất mỹ quan.

Đường số 4 đoạn qua Khu đô thị Hoàng Long rất mất mỹ quan.

 

Vẫn phải chờ


Ông Trần Minh Hiển - quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, có khoảng 100 hộ sinh sống 2 bên đoạn đường này. Việc người dân tự đưa đá, trụ bê tông để rào chắn nhằm ngăn cản các xe ô tô là việc làm không đúng, do bức xúc tự phát. Đường cũng chưa có điện chiếu sáng nên tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự trên địa bàn. Địa phương đã làm việc với chủ đầu tư về xử lý xà bần đổ lén, khắc phục ổ gà, bụi nhưng vấn đề chưa được giải quyết triệt để. Địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân không nên chặn đường để phòng tránh va chạm không đáng có. Để giải quyết dứt điểm vấn đề, địa phương mong muốn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đơn vị chủ đầu tư dự án đường số 4 nhanh chóng thi công đoạn đường này.


Theo ông Quách Thanh Sơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đường số 4 đoạn qua địa bàn phường Phước Long đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và thiết kế. Tuy nhiên, do đợi ý kiến chỉ đạo của tỉnh về đấu nối hệ thống cống nước thải từ Khu trung tâm Đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang cũ) ra sông Quán Trường nên chưa thể thi công. Đoạn này chỉ còn khoảng 800m. Đến nay đã thi công xong phần nền đất, nếu có chỉ đạo sớm của tỉnh thì sẽ được thực hiện ngay.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, đường số 4 có vai trò rất quan trọng trong việc giảm tải trên đường Lê Hồng Phong. Vì vậy, đề nghị tỉnh quan tâm, có hướng chỉ đạo để đoạn đường này sớm hoàn thiện, khớp nối giao thông đồng bộ. Sau khi đường số 4 hoàn thiện toàn tuyến, TP. Nha Trang sẽ tổ chức phân luồng giao thông lại để giảm áp lực cho đường Lê Hồng Phong, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.


M.Thiết