10:01, 28/01/2018

Tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Diên Khánh: Sẽ được chiếu sáng

Trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Diên Khánh, nhằm bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.
 

 

Trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Diên Khánh, nhằm bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.
 
Tuyến đường Cầu Lùng - Đà Lạt, đoạn từ Quốc lộ 1 đến cầu Suối Dầu nằm trên địa bàn huyện Diên Khánh. Thời gian qua, theo phản ánh của người dân, đoạn đường này thường xảy ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân là do vào ban đêm khu vực đường vắng, không có đèn trong khi các phương tiện chạy với tốc độ cao dẫn đến tai nạn. Bà Nguyễn Nguyệt Hà - người dân sống dọc tuyến đường này cho biết, tuy đường rộng nhưng không có đèn đường. Vì vậy, các lái xe chạy ẩu, chủ quan dẫn đến tai nạn. “Cách đây vài hôm, 2 xe máy chạy ngược chiều lúc chập choạng tối đã tông vào nhau. Rất may vụ tai nạn chỉ khiến 2 người bị thương, xe hư hỏng. Mấy lần tiếp xúc cử tri, tôi và người dân đã kiến nghị Nhà nước đầu tư điện chiếu sáng nhưng đến nay vẫn chưa thấy”, bà Hà nói.

 

Tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Diên Khánh sẽ được đầu tư đèn đường.
Tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Diên Khánh sẽ được đầu tư đèn đường.
 
Tương tự, tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Diên Khánh và xã Diên Toàn dài 3,4km từ khi đi vào hoạt động (cuối tháng 9-2015) đến nay, đã góp phần đáng kể trong việc giảm áp lực giao thông cho đường nội thị của huyện Diên Khánh. Tuy nhiên, trên tuyến có quá nhiều đường ngang, lại không có đèn đường nên vào ban đêm thường xảy ra tai nạn. Theo thống kê, năm 2017, toàn huyện Diên Khánh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người. Số vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra vào ban đêm và nằm trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn.
 
Theo ông Phan Văn Tùng - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Diên Khánh, tuyến tránh Quốc lộ 1 tuy đã hoạt động nhiều năm nhưng chưa có đèn đường, các đường ngang đấu nối vào khá nhiều. Trong khi đó, tại một số điểm trên Quốc lộ 1 khu vực đông dân cư cũng chưa có đèn đường. Cử tri cùng với huyện đã nhiều lần kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét. Vừa qua, huyện rất phấn khởi khi biết tuyến tránh Quốc lộ 1 sẽ được đầu tư đèn đường trong năm 2018. Địa phương phối hợp tốt với ngành chức năng để khảo sát triển khai.
 
Ông Nguyễn Công Định - Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, tuyến Quốc lộ 27C (Diên Khánh - Khánh Vĩnh) do Bộ Giao thông vận tải quản lý, trong đó đoạn từ Quốc lộ 1 đến cầu Suối Dầu dài khoảng 1,2km qua thị trấn Diên Khánh chưa đầu tư điện chiếu sáng. Hiện nay, toàn bộ nguồn lực để thực hiện đầu tư phát triển của tỉnh năm 2018 và các năm tiếp theo phải cắt giảm để tập trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra nên việc đầu tư hệ thống điện chiếu sáng đoạn tuyến trên sẽ được xem xét vào thời điểm thích hợp. 
 
Hy vọng thời gian tới, dự án đầu tư điện chiếu sáng một số điểm trên quốc lộ qua huyện Diên Khánh sẽ sớm được triển khai, giúp người dân và các phương tiện lưu thông thuận lợi, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.
 

UBND tỉnh đã có Quyết định số 3099 năm 2016 “Về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên tuyến đường mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Diên Khánh”, gồm 4 đoạn: đoạn 1, từ km1.451 + 800 đến km1.454 + 900 (giáp ranh TP. Nha Trang đến phía bắc cầu Chợ Mới); đoạn 2: trên cầu Mới; đoạn 3: tuyến tránh Quốc lộ 1, từ ngã giao với đường 23-10 đến cầu Ông Xuân; đoạn 4: từ cầu Ông Xuân tới giáp huyện Cam Lâm (Km1.469 + 900). Giá trị dự toán phê duyệt làm đèn đường 4 khu vực trên gần 13,5 tỷ đồng.


 

THÀNH NAM