11:02, 02/02/2023

Xây dựng phương án bảo vệ trường lớp khi có thiên tai

Đây là một trong những nhiệm vụ trong công tác phòng, chống thiên tai năm 2023 vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa triển khai.

Đây là một trong những nhiệm vụ trong công tác phòng, chống thiên tai năm 2023 vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa triển khai.


Các nhiệm vụ khác đề ra gồm: Tổ chức phổ biến, thực hiện Luật Phòng chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn đến toàn thể lãnh đạo, giáo viên, người lao động và học sinh trong các cơ sở giáo dục; lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai với một số môn học để đưa vào chương trình giáo dục thường xuyên, giảng dạy cấp tiểu học, THCS, THPT khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, cảnh báo sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường, cực đoan; rà soát kế hoạch, phương án ứng phó với các loại hình thiên tai; kiện toàn ban chỉ huy, đội phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị; tổ chức tập huấn, diễn tập các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tăng cường quản lý việc sửa chữa, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các đơn vị tại khu vực ven sông, suối, ven biển, đồi núi... đảm bảo hạn chế tác động do thiên tai. Đồng thời, chủ động lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai trong quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành và các cơ sở giáo dục; chủ động đề xuất việc cho học sinh nghỉ học đối với từng vùng, từng trường trên địa bàn khi có mưa, lũ lớn và các loại thiên tai khác xảy ra...


T.V