10:12, 28/12/2022

Chưa thí điểm hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị chưa triển khai thí điểm hoạt động giáo dục STEM ở cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị chưa triển khai thí điểm hoạt động giáo dục STEM ở cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.


Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định bổ sung các khoản thu và mức thu đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.


Trước đó, Sở Tài chính có báo cáo gửi UBND tỉnh liên quan tới việc thí điểm hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học. Theo đó, Khánh Hòa không thuộc các tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn để tổ chức tập huấn, triển khai thí điểm diện rộng các nội dung về giáo dục STEM cấp tiểu học. Đồng thời, theo Nghị quyết số 12/2022 của HĐND tỉnh Quy định các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh, hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học không nằm trong các khoản được phép thu.


STEM là mô hình giáo dục tích hợp liên môn các kiến thức, kỹ năng các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, kết hợp lý thuyết với thực hành.


T.V