10:08, 07/08/2022

Nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh

Thời gian qua, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, phát huy khả năng sáng tạo của cá nhân.

 

Thời gian qua, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, phát huy khả năng sáng tạo của cá nhân.


Trải qua những ngày rèn luyện vất vả, chung nhau niềm vui, tiếng cười là những trải nghiệm thú vị của các “chiến sĩ nhí” tại Trại hè thiếu nhi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức vừa qua. Lần đầu tham gia trải nghiệm, em Trương Cao Phong (11 tuổi) chia sẻ: “Tham gia trại hè, em có thêm nhiều bạn mới. 4 ngày trong môi trường quân đội, các thành viên trong đội luôn sát cánh bên nhau trong từng giờ rèn luyện, giờ chơi, từng bữa cơm và cả những buổi thực hành đầy thú vị. Hoạt động này giúp ích cho em rất nhiều về kỹ năng sống và sự tự tin trước mọi người”.

 

Tham gia các bài học tự lập tại Trại hè thiếu nhi năm 2022.

Tham gia các bài học tự lập tại Trại hè thiếu nhi năm 2022.


Nhiều bậc cha mẹ rưng rưng khi lần đầu tiên xa con và nhìn thấy hình ảnh chợt lớn và trưởng thành của con trong môi trường quân ngũ, khác với hình ảnh yếu đuối, thiếu tự tin thường ngày. Chị Tôn Nữ Ngọc Châu có con tham gia Trại hè thiếu nhi chia sẻ: “Khi cho con tham gia khóa huấn luyện, tôi không khỏi băn khoăn, lo lắng. Bây giờ thấy con trưởng thành hơn, tôi rất vui”.


Ngoài những chương trình huấn luyện, nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ em nghèo cũng được các đơn vị chú trọng và đổi mới. Có mặt tại buổi sinh hoạt hè do Nhóm STEAM Nha Trang, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn tổ chức sáng 6-8, chúng tôi nhận thấy sự hào hứng của các em nhỏ khi được tham gia các trò chơi. Em Bo Bo Thị Khánh Thuyền (11 tuổi, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn) cho biết: “Vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn và sống ở khu vực miền núi nên dịp hè, em và các bạn ít có điều kiện tham gia những buổi vui chơi. Hôm nay, chúng em được hướng dẫn làm kèn từ các vật dụng tái chế, được tham gia các trò chơi vận động và trò chơi nghệ thuật như: Chạy thi với bụi mía; múc nước nấu cơm lam; gảy đàn Chapi bằng miệng; bóc sầu riêng, bưởi nhanh nhất… Qua đó, em học hỏi thêm được nhiều điều thú vị trong cuộc sống”.


Theo tìm hiểu, hiện nay, nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm đa dạng vào dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm trong năm và đặc biệt vào dịp hè. Tại các buổi sinh hoạt ngoại khóa, thông qua các hoạt động, chương trình đã giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin ứng xử với các tình huống trong cuộc sống. Các em rèn được kỹ năng làm việc theo nhóm, ứng xử văn hóa, hòa đồng với bạn bè, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng, chống bạo lực học đường, tai nạn giao thông, đuối nước và các tệ nạn xã hội khác… Anh Đỗ Tấn Cường - phụ huynh học sinh cho rằng: “Việc trang bị kỹ năng sống cho trẻ rất cần thiết, giúp các em trở nên năng động, hoạt bát, rèn luyện trí tuệ và sức khỏe. Chính vì vậy, mỗi dịp hè, gia đình tôi thường cho con tham gia các môi trường trải nghiệm mang tính kỷ luật, giúp con nhận ra rằng mình cần phải tự lập hơn để không phụ lòng cha mẹ”.


THANH TRÚC