04:08, 12/08/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2021-2022

Ngày 12-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 với 63 tỉnh, thành. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự và chỉ đạo hội nghị. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng các thứ trưởng. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham dự. 

Ngày 12-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 với 63 tỉnh, thành. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự và chỉ đạo hội nghị. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng các thứ trưởng. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham dự. 
 
Quang cảnh tại điểm cầu Khánh Hòa.
Quang cảnh tại điểm cầu Khánh Hòa.
 
Năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện thể chế nhằm tháo gỡ những “nút thắt”, tạo hành lang pháp lý cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cả nước đã tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chất lượng giáo dục phổ thông đại trà và mũi nhọn nâng lên. Có 37/39 thí sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế, trong đó có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Giáo dục đại học có cải thiện rõ rệt, 5 cơ sở giáo dục đại học lọt vào tốp đại học tốt nhất thế giới. Toàn ngành đã tăng cường chuyển đổi số và đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng hạ tầng học tập quốc gia…
 
Tại Khánh Hòa, ngành Giáo dục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo tiến độ; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT trước phúc khảo đạt 97,14% (tăng 0,25% so với năm trước)…
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được, nhất là trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19. Đồng thời nêu lên những tồn tại của ngành về vấn đề biên chế giáo viên, thi cử ở bậc phổ thông, dạy thêm, học thêm, sách tham khảo…, từ đó đề nghị ngành tìm giải pháp khắc phục để thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục, phát triển cho học sinh cả đức, trí, thể, mỹ, thu hẹp khoảng cách giữa học sinh vùng sâu, vùng xa với thành thị. Trong đó, phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
 
K.D