10:05, 16/05/2022

Vạn Ninh: Phấn đấu đến năm 2025 có thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia

Để tăng cường xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới, UBND huyện Vạn Ninh vừa giao ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá trong trường học...

Để tăng cường xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới, UBND huyện Vạn Ninh vừa giao ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá trong trường học; rà soát hiện trạng và đánh giá kết quả các tiêu chí theo tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về kiểm định chất lượng, công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS nằm trong lộ trình xây dựng đạt chuẩn giai đoạn 2021 - 2025. Trên cơ sở đó, đề xuất và tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia phù hợp với quy hoạch phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đến năm 2025 và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phấn đấu đến năm 2025, toàn huyện có thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 44 trường.


Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vạn Ninh, đến nay, trên địa bàn huyện có 35 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm 67,3%, trong đó có 9 trường mầm non, 14 trường tiểu học và 12 trường THCS.


HOÀI DUY