10:05, 23/05/2022

Hướng dẫn chọn sách giáo khoa Tiếng Anh và Mỹ thuật lớp 3

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn chọn sách giáo khoa Tiếng Anh và Mỹ thuật lớp 3, sử dụng từ năm học 2022 - 2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn chọn sách giáo khoa (SGK) Tiếng Anh và Mỹ thuật lớp 3, sử dụng từ năm học 2022 - 2023.


Theo kết quả tổng hợp danh mục SGK lớp 3 được các cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh đề xuất lựa chọn, có một số trường đề xuất chọn SGK Tiếng Anh và Mỹ thuật lớp 3 không có trong danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt. Vì vậy, sở hướng dẫn các trường này thực hiện chọn SGK như sau: Tổ chuyên môn của trường tổ chức họp thảo luận và bỏ phiếu kín 1 SGK Tiếng Anh lớp 3 hoặc Mỹ thuật lớp 3 trong danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt, báo cáo kết quả cho người đứng đầu nhà trường. Sau đó, nhà trường tổ chức họp (thành phần gồm: người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu, tổ trưởng tổ chuyên môn, người trong Ban đại diện cha mẹ học sinh) để thảo luận và bỏ phiếu kín chọn 1 SGK Tiếng Anh lớp 3 hoặc Mỹ thuật lớp 3 trong danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó, người đứng đầu thông báo cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng được biết; sử dụng hiệu quả SGK trong quá trình dạy và học theo quy định.


Theo quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh mục SGK lớp 3 sử dụng từ năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh, môn Tiếng Anh và phân môn Mỹ thuật có 2 đầu sách được lựa chọn. Cụ thể, môn Mỹ thuật có 1 đầu sách do tác giả Nguyễn Xuân Nghị làm tổng chủ biên; 1 đầu sách do tác giả Nguyễn Thị Nhung làm tổng chủ biên, đều của Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam. Môn Tiếng Anh có đầu sách Family and Friends - National Edition của Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam, do tác giả Trần Cao Bội Ngọc làm tổng chủ biên; đầu sách I - learn Smart Start của Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, do tác giả Võ Đại Phúc làm tổng chủ biên kiêm chủ biên.


K.D