11:12, 22/12/2021

Tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022" do Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tại huyện Khánh Sơn đã mang đến nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho học sinh, người dân của huyện. 

Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022” do Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tại huyện Khánh Sơn đã mang đến nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho học sinh (HS), người dân của huyện. Nhiều HS khó khăn đã được hỗ trợ để con đường đến với kiến thức được thuận lợi hơn.


Trường THPT Khánh Sơn có 510 HS. Trước đây, phòng học Tin học của trường được trang bị 20 bộ máy tính phục vụ cho HS toàn trường. Qua thời gian sử dụng, đến nay, phòng chỉ còn khoảng 5, 6 máy tính còn hoạt động được, khiến việc dạy và học môn Tin học của trường gặp khó khăn. Cô Vy Thị Hoàng Dung - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi dạy và học trực tiếp tại trường, vào tiết Tin học, mỗi máy tính thường có 3, 4 HS dùng chung do không đủ số lượng máy nên việc tiếp cận, thực hành với máy tính chưa đạt hiệu quả cao. Vừa qua, nhà trường đã được Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng Công an tỉnh hỗ trợ thực hiện công trình phòng máy tính “Nâng bước tương lai” với 10 bộ máy tính được lắp đặt mới, giúp trường đảm bảo hơn về trang thiết bị phục vụ dạy học. “Là trường ở địa bàn miền núi, HS chưa có điều kiện tự trang bị máy tính học tại nhà nên việc thực hành ở trường rất quan trọng. Nhờ được các đơn vị hỗ trợ thêm máy tính, công tác dạy học của trường sẽ đạt hiệu quả tốt hơn” - cô Dung nói.

 

Ngoài các phần quà hỗ trợ học tập cho HS khó khăn, dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung bộ đã trao 300 túi an sinh là các nhu yếu phẩm cho người dân huyện Khánh Sơn gặp khó khăn do dịch Covid-19 với trị giá 100 triệu đồng.

Công trình phòng máy tính “Nâng bước tương lai” tại Trường THPT Khánh Sơn.


Ngoài ra, để hỗ trợ cho các HS có điều kiện được tiếp cận với công nghệ, hỗ trợ tra cứu thông tin, kiến thức phục vụ học tập, Ban tổ chức đã phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Xổ số Điện toán Việt Nam chi nhánh Khánh Hòa hỗ trợ 70 máy tính bảng có trị giá 200 triệu đồng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đơn vị đã kêu gọi, vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ cho các HS có hoàn cảnh khó khăn, không có trang thiết bị để học trực tuyến trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Máy tính bảng sẽ là công cụ hỗ trợ tích cực cho các em trong tìm kiếm kiến thức, học online. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Tổng Công ty Mobifone - Chi nhánh Khánh Hòa hỗ trợ 110 sim 4G miễn phí và tài khoản MobiEdu cho các HS để kết nối mạng.

 

Ngoài các phần quà hỗ trợ học tập cho HS khó khăn, dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung bộ đã trao 300 túi an sinh là các nhu yếu phẩm cho người dân huyện Khánh Sơn gặp khó khăn do dịch Covid-19 với trị giá 100 triệu đồng.

Vừa được nhận máy tính bảng, em Cao Hồng Đăng - HS lớp 8A Trường THCS Thành Sơn không khỏi vui mừng. Đăng chia sẻ: “Bố mẹ em đều làm nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không có điện thoại thông minh hay máy tính bảng để phục vụ học tập. Được hỗ trợ máy tính bảng em rất vui, em hứa sẽ sử dụng thật hiệu quả để học tập tốt hơn”. Cũng như Hồng Đăng, em Đoàn Thị Phương Anh - HS lớp 5 Trường Tiểu học Sơn Hiệp lần đầu được cầm trên tay và sử dụng máy tính bảng. Được các anh, chị thanh niên hướng dẫn sử dụng, Phương Anh đã biết cách truy cập Internet để tra cứu, tìm kiếm thông tin cần thiết.


Anh Nam chia sẻ: “Dịch bệnh kéo dài nên việc học tập và đời sống của người dân, đặc biệt tại những địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Do đó,  trong chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ trang thiết bị học tập cho HS và nhu yếu phẩm phục vụ đời sống cho người dân. Từ nay đến Tết Nguyên đán, các cấp bộ đoàn - hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp người dân đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn”.


V.THÀNH