09:11, 17/11/2021

Trau dồi kỹ năng từ hội thi tiếng Anh online

Hội đồng Đội tỉnh cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức vòng chung kết hội thi tiếng Anh online dành cho các chỉ huy đội trên địa bàn tỉnh. Hội thi đã tạo được sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện, trau dồi kỹ năng cho các em.

Hội đồng Đội tỉnh cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức vòng chung kết hội thi tiếng Anh online dành cho các chỉ huy đội trên địa bàn tỉnh. Hội thi đã tạo được sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện, trau dồi kỹ năng cho các em.


Được phát động từ ngày 15-10, qua 1 tháng triển khai, vòng sơ khảo hội thi thu hút các chỉ huy đội trên toàn tỉnh hưởng ứng, tham gia nhiệt tình với 464 tác phẩm dự thi ở 2 nội dung hùng biện và nghệ thuật. Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hàng năm, Hội đồng Đội tỉnh giao Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức các sân chơi kỹ năng, tiếng Anh cho thiếu nhi với nhiều hình thức khác nhau. Năm nay, do dịch Covid-19 phức tạp nên Ban tổ chức triển khai vòng sơ khảo theo hình thức online, chọn những bài dự thi của thí sinh, đội thi xuất sắc để tham gia vòng chung kết. Qua đó, phát hiện, rèn luyện thêm cho các chỉ huy đội trên toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đội hiện nay và công tác đoàn trong tương lai.

 

Các thí sinh, đội thi tham gia thi tài.

Các thí sinh, đội thi tham gia thi tài.


Tại vòng chung kết, các thí sinh thể hiện khả năng tiếng Anh với những bài thuyết trình trước ban giám khảo và khán giả về những nội dung như: Cảm nghĩ của em về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; em hãy nêu những khó khăn và thuận lợi khi học trực tuyến… Ở phần thi nghệ thuật, các thí sinh, đội thi thể hiện những bài hát bằng tiếng Anh kết hợp với tài năng đàn violon, guitar... Đến từ Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (thị xã Ninh Hòa), thí sinh Nguyễn Nhật Khánh Hiền cho biết: “Tiếng Anh là môn học em yêu thích nhất. Vì vậy, hội thi rất bổ ích và thú vị đối với em. Ở phần thuyết trình, em đã nói về những lợi ích và khó khăn của việc học online. Em đã tập khá nhiều để tự tin thuyết trình suôn sẻ bằng tiếng Anh”.


Bên cạnh thuyết trình hoặc biểu diễn nghệ thuật, các thí sinh còn phải thể hiện khả năng tiếng Anh của mình với phần trả lời câu hỏi của các giám khảo như: Hãy kể về giáo viên mà em thích nhất; môn học em thích nhất ở trường... Nội dung này có độ khó khá cao đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng nghe, vốn từ vựng để trả lời bằng tiếng Anh.


Nổi bật tại hội thi, thí sinh Bo Bo Cao Long Thuyên (lớp 4C, Trường Tiểu học Sơn Trung) là học sinh người Raglai của huyện miền núi Khánh Sơn đã chứng tỏ khả năng ngoại ngữ của mình khi vượt qua nhiều thí sinh, đội thi khác để tham gia vòng chung kết. Thuyên chia sẻ: “Em học tiếng Anh đã được hơn 1 năm. Khi biết có cuộc thi, em đã đăng ký tham gia và vào đến vòng chung kết. Tại vòng này, khả năng tiếng Anh của các bạn rất tốt. Phần thuyết trình em thực hiện suôn sẻ, tuy nhiên ở phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo em còn gặp khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập tiếng Anh tốt hơn”.


Đánh giá về chất lượng thí sinh, cô Trần Thị Thu Trang - thành viên Ban giám khảo hội thi cho biết: “Ở vòng sơ khảo, trình độ thí sinh có sự phân cấp ở các mức trung bình, khá, giỏi. Tuy nhiên, với những thí sinh, đội thi vào đến vòng chung kết, khả năng tiếng Anh của các em thực sự rất tốt so với độ tuổi. Sự chênh lệch chỉ thể hiện ở mức độ tự tin khi đứng trên sân khấu. Một số em có khả năng tiếng Anh tốt, nhưng có thể do chưa được tham gia nhiều cuộc thi để cọ sát nên có phần lúng túng, tâm lý chưa vững khi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo”.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải ba cho các thí sinh có thành tích cao. Anh Trương Tấn Hùng đánh giá, hội thi đã được tổ chức đảm bảo an toàn, thành công với số lượng thí sinh tham gia đông đảo và chất lượng khá cao. Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục duy trì hội thi để tạo sân chơi rèn luyện kỹ năng cho các em.


H.PHONG