10:11, 08/11/2021

Phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp

Chiều 8-11, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan tham dự.

Chiều 8-11, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở GD khi tổ chức dạy học trực tiếp. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD-ĐT và các sở, ngành liên quan tham dự.


Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT quán triệt việc tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp phải thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 là “Phải an toàn mới đi học và khi đi học phải an toàn”. Các địa phương khẩn trương xác định cấp độ dịch để thực hiện tổ chức dạy học trực tiếp theo Nghị quyết 128 của Chính phủ (ban hành ngày 11-10-2021). Theo đó, địa phương nào dịch ở cấp độ 1 thì dạy học trực tiếp bình thường; cấp độ 2 dạy học trực tiếp bình thường hoặc hạn chế; cấp độ 3 dạy học trực tiếp hạn chế; cấp độ 4 ngưng dạy học trực tiếp. Ngoài ra, 2 bộ cũng hướng dẫn việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở GD khi tổ chức dạy học trực tiếp.

 

Học sinh huyện Khánh Vĩnh đi học trực tiếp tại trường
Học sinh huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa học trực tiếp tại trường


Tại Khánh Hòa, thời gian qua, ngành Y tế và ngành GD-ĐT đã phối hợp hướng dẫn các trường thực hiện những tiêu chí, biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp. Hiện nay, các trường từ tiểu học đến THPT đã tổ chức cho học sinh học trực tiếp, kết hợp học trực tuyến; có 99% giáo viên, nhân viên ở các cơ sở GD của tỉnh đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19…

 
THẢO LY