09:11, 17/11/2021

Người giáo viên tận tụy

15 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Nguyễn Thị Kim Dung - giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn tâm huyết, tận tâm với nghề để truyền dạy kiến thức cho học sinh. Cô là một trong những giáo viên xuất sắc với nhiều thành tích được các cấp công nhận.

15 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Nguyễn Thị Kim Dung - giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn tâm huyết, tận tâm với nghề để truyền dạy kiến thức cho học sinh. Cô là một trong những giáo viên xuất sắc với nhiều thành tích được các cấp công nhận.


Năm 2006, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Dung rời quê Đắk Lắk đến vùng đất Vạn Ninh và gắn bó với nghề dạy học tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Cô chia sẻ: “15 năm gắn bó với nghề giáo là một chặng đường dài, đầy ý nghĩa của cuộc đời. Điều may mắn là tôi được làm việc, gặp gỡ và đón nhận sự giúp đỡ, dìu dắt của các thầy cô, đồng nghiệp, giúp tôi trưởng thành hơn”. Cô luôn xác định trách nhiệm của mình đối với tập thể, nhất là đối với học sinh để chung tay xây dựng sự nghiệp trồng người. Trách nhiệm đó đã được cô Dung cụ thể hóa trong từng tiết dạy của mình, không chỉ là kiến thức, trách nhiệm, mà còn là nhiệt huyết, tận tụy với nghề.

 

Cô Nguyễn Thị Kim Dung cùng tập thể lớp 12C3 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Cô Nguyễn Thị Kim Dung cùng tập thể lớp 12C3 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.


Là giáo viên dạy môn Ngữ văn, cô luôn trăn trở làm sao để việc truyền tải kiến thức đến học sinh được hiệu quả, sinh động. Từ đó, cô không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, luôn cầu thị, lắng nghe sự góp ý từ đồng nghiệp để hoàn thiện. 2 năm học gần đây, cô đã thực hiện 2 đề tài, sáng kiến phục vụ công tác giảng dạy gồm: “Phân tích nhân vật tự sự trong một số truyện ngắn lớp 11 ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng” và “Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh qua một số tác phẩm văn học dân gian lớp 10 ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng”. 2 đề tài khi đưa vào giảng dạy đã mang lại hiệu quả thiết thực, có khả năng vận dụng cao, góp phần xây dựng, rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cơ bản, giúp các em có thêm nhiều cảm xúc, hứng thú với môn văn, nhận ra được những giá trị thiết thực trong cuộc sống. Nhờ đó, đưa chất lượng giảng dạy môn Ngữ văn ngày càng nâng cao.


Đối với công tác chủ nhiệm lớp, cô Dung chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ cô - trò, trong đó lấy học sinh làm trung tâm, xây dựng lớp học trang nghiêm, thường xuyên nắm bắt tình cảm, chia sẻ những điều hay đến học sinh. Học sinh Nguyễn Hoàng Anh Thư, lớp 12C3, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Cô Dung rất tận tình với học sinh; cô đã truyền lửa nhiệt huyết đến chúng em, tạo nên những tiết học sinh động, lý thú hơn. Không chỉ được cô truyền đạt những kiến thức về môn Ngữ văn, chúng em còn được cô đưa ra những lời khuyên bổ ích, chia sẻ những kỹ năng sống giúp học sinh hoàn thiện bản thân hơn”.


Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Nguyễn Thị Kim Dung còn tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể trong nhà trường. Vừa qua, cô đại diện cho trường và huyện Vạn Ninh tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 và đạt giải nhất. Kết quả ấy là sự nỗ lực của bản thân và sự đoàn kết, đóng góp của cả một tập thể. Lần đầu tham gia một hội thi có quy mô lớn, nhưng được sự động viên của Chi bộ nhà trường, đồng nghiệp, Huyện ủy Vạn Ninh… đã giúp cô vượt qua khó khăn, tự tin hoàn thành tốt phần thi và đạt kết quả cao nhất. Sau hội thi, cô vinh dự được chọn tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực.


Thầy Võ Đức Cao Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, cô Nguyễn Thị Kim Dung là đảng viên, giáo viên xuất sắc của nhà trường. Trong công tác, cô luôn nhiệt tình, tận tụy, chăm lo truyền dạy kiến thức cho học sinh. Nhiều năm liền cô đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen.


Thanh Hải