10:11, 01/11/2021

Học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường

Ngày 1-11, nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy trực tiếp sau thời gian dài thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19. Tại TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, một số trường vẫn chưa tổ chức đón học sinh (HS) do phải chờ kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 trong ngày 1-11. Hôm nay (2-11), tất cả các trường đều đón HS

Ngày 1-11, nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy trực tiếp sau thời gian dài thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19. Tại TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, một số trường vẫn chưa tổ chức đón học sinh (HS) do phải chờ kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 trong ngày 1-11. Hôm nay (2-11), tất cả các trường đều đón HS.


Đầu giờ sáng 1-11, Trường Mầm non Lý Tự Trọng (Nha Trang) nhộn nhịp trở lại khi các phụ huynh đưa con đến trường. Bà Phan Thị Vân, phụ huynh em Hoàng Ngọc Phúc (lớp 5 - 6 tuổi) cho biết: “Con tôi ở nhà đã hơn 5 tháng. Bố mẹ đi làm thường xuyên, phải gửi cháu nhờ ông bà chăm. Nay được đến trường, gặp lại các bạn nên cháu rất vui vẻ, háo hức”.

 

Trường Mầm non Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) đón trẻ trở lại trường trong ngày 1-11.

Trường Mầm non Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) đón trẻ trở lại trường trong ngày 1-11.


Trước khi đưa trẻ vô trường, phụ huynh phải quét mã QR địa điểm trên ứng dụng PC-Covid, cho trẻ đo nhiệt độ, sát khuẩn tay... Cô Hứa Thị Minh Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lý Tự Trọng cho biết, sĩ số trẻ của trường hơn 300 em. Trong ngày đầu, số lượng trẻ đến trường chưa đạt 100%. Giai đoạn đầu, các giáo viên sẽ rất vất vả để cho trẻ làm quen lại với trường lớp, bạn bè...


Tại Trường Mầm non Hương Sen (Nha Trang), khi đưa con đến trường, phụ huynh phải thực hiện cam kết bảo đảm các quy định phòng, chống dịch đối với nhà trường. Ông Lê Huy Trường, phụ huynh em Lê Hoàng Ngân chia sẻ: “Khi trường thông báo đón trẻ trở lại, tôi đã đăng ký cho con đến trường. Hiện nay, nhà trường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tốt nên tôi cảm thấy yên tâm”.


Tại huyện Cam Lâm, 100% trường tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện đã đón HS đến trường. Ông Võ Bá Phụng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lâm cho biết, 19 trường tiểu học và 15 trường mầm non của huyện đã thực hiện tiếp nhận HS đến trường; chỉ có vài trường hợp HS đang trong các khu vực theo dõi y tế, hoặc chưa kịp xét nghiệm tầm soát sẽ đến trường trong thời gian tới. “Nhờ địa phương chủ động tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 từ ngày 29-10 nên có kết quả sớm, bảo đảm cho HS đến trường đúng kế hoạch”, ông Phụng nói.


Theo kế hoạch được ban hành, ngày 1-11, các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh quay trở lại học trực tiếp nếu bảo đảm các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch. Tuy nhiên, có một số trường chưa thể đón HS vào ngày 1-11. Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang cho biết, đến sáng 1-11, trên địa bàn thành phố có 4/41 trường tiểu học và 15/40 trường mầm non đón HS trở lại trường. Số trường còn lại chưa đón HS được do chưa có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.


Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, về cơ bản, trong ngày 1-11, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tiếp nhận HS trở lại trường, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; công tác giảng dạy ổn định. Riêng Nha Trang và Ninh Hòa do một số trường chưa có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 nên chưa cho HS đến trường vào ngày 1-11. Trong ngày 1-11, kết quả xét nghiệm của các trường đã có. Vì vậy, HS đến trường đầy đủ vào ngày 2-11.


VĨNH THÀNH