01:09, 29/09/2021

Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ứng phó diễn biến Covid-19

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có hướng dẫn gửi các phòng GD-ĐT về việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ứng phó với diễn biến dịch Covid-19. 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có hướng dẫn gửi các phòng GD-ĐT về việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) ứng phó với diễn biến dịch Covid-19. 

 

Theo văn bản hướng dẫn, trong thời gian trẻ chưa đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, Sở đề nghị các phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở GDMN xây dựng các video phù hợp với từng độ tuổi của trẻ để cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý... Giáo viên có thể linh hoạt, hỗ trợ bài dạy cho trẻ không đủ điều kiện kết nối internet; hướng dẫn phụ huynh theo dõi các trang chương trình GD dành cho trẻ em MN trên các kênh truyền hình như: Kênh VTV7 Kids: Chương trình “Ở nhà mùa dịch” vào lúc 17 g30 các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần; Chương trình “ABC-Vui từng giờ” và Chương trình “123 - Ta cùng đếm” vào lúc 20g15 các ngày trong tuần;  Kênh VTV1: Chương trình “ Vì tầm vóc Việt” được phát sóng hàng ngày vào lúc 20g05… Khi dịch bệnh đã được khống chế, trẻ em được phép đến trường, tùy vào tình hình thực tế, các cơ sở GDMN chủ động, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch GD và tổ chức thực hiện Chương trình GDMN theo các kịch bản phù hợp. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, ưu tiên cung cấp và rèn luyện các nội dung cốt lõi, phù hợp với điều kiện thực tiễn, đảm bảo đủ điều kiện sẵn sàng vào học lớp 1.

M.T