10:07, 22/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2: Sẵn sàng các phương án

Sáng 22-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương và sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2, diễn ra vào ngày 6 và 7-8.

Sáng 22-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương và sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2, diễn ra vào ngày 6 và 7-8.


760 thí sinh dự thi


Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), toàn tỉnh có 760 thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2. Trong đó, TP. Nha Trang có 753 TS, TP. Cam Ranh 12 TS, huyện Cam Lâm 6 TS, huyện Diên Khánh 2 TS, thị xã Ninh Hòa 142 TS, huyện Vạn Ninh 10 TS và 7 TS được gửi từ ngoài tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp.

Quang cảnh buổi họp.


Tại cuộc họp, ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, kỳ thi đợt 2, sở thành lập 2 điểm thi tại TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa. Tại TP. Nha Trang, điểm thi đặt tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, gồm 28 phòng thi với 608 TS của Nha Trang, Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh và các tỉnh khác gửi. Tại thị xã Ninh Hòa, điểm thi đặt tại Trường THPT Nguyễn Trãi, gồm 8 phòng thi với 152 TS của thị xã và huyện Vạn Ninh. Tuy nhiên, nếu đến gần ngày thi, 2 điểm thi chính thức trên nằm trong khu vực phong tỏa thì điểm thi tại TP. Nha Trang sẽ được chuyển sang Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi; điểm thi tại thị xã Ninh Hòa sẽ được chuyển sang Trường THPT Trần Cao Vân. Mỗi điểm thi chính thức sẽ có ít nhất 2 phòng thi dự phòng dành cho các TS có biểu hiện ho, sốt…

 

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.


Ngoài ra, mỗi địa bàn tổ chức thi, sở bố trí thêm 2 điểm thi dự phòng là Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Nha Trang) và Trường THCS Hùng Vương (thị xã Ninh Hòa). Trường hợp gần đến ngày thi, cả 2 điểm thi dự phòng bị phong tỏa, sở cũng sẵn sàng phương án thay thế lần lượt là Trường THCS Yersin và Trường THCS Đinh Tiên Hoàng. Mỗi điểm thi dự phòng, sở đã chỉ đạo ngành giáo dục địa phương chuẩn bị 12 phòng thi (4 phòng dành cho TS thuộc diện F1; 4 phòng dành cho TS diện F2 và 4 phòng dành cho TS thuộc diện khu vực phong tỏa); phòng dành cho các TS thuộc diện F và phong tỏa không nằm cùng dãy, cùng tầng…


Đảm bảo an toàn cho cán bộ, thí sinh


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong đó số ca mắc ghi nhận nhiều nhất chủ yếu ở 2 địa bàn đặt điểm thi là TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, Sở GD-ĐT đã yêu cầu 100% cán bộ, TS tại các điểm thi phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi. Riêng cán bộ, nhân viên làm công tác thi tại điểm thi dự phòng phải mặc đồ bảo hộ y tế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-8. Ngày 6-8, buổi sáng TS sẽ thi môn Ngữ văn (120 phút); buổi chiều thi môn Toán (90 phút). Ngày 7-8, buổi sáng TS thi tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học (150 phút); bài thi Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (150 phút); buổi chiều TS thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Mặt khác, trong mỗi buổi thi tại các điểm thi chính thức, nếu phát hiện TS thuộc diện F0, F1, F2 thì cán bộ y tế phụ trách điểm thi phối hợp với cơ quan y tế địa phương đưa TS F0 đến nơi điều trị; TS F1, F2 và các TS liên quan khác sẽ được chuyển sang điểm thi dự phòng. “Tại các điểm thi dự phòng, chúng tôi đều tổ chức phân luồng 3 lối đi riêng cho các TS thuộc diện F1, F2 và diện phong tỏa. Khi cần hướng dẫn, tư vấn về các trường hợp khẩn cấp, trưởng điểm thi có thể liên hệ với Sở Y tế theo đường dây nóng: 0911 662 233 hoặc 0965 391 515”, ông Quỳnh cho biết.


Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng giao Sở GD-ĐT tiếp tục rà soát danh sách TS thi đợt 2 để đảm bảo quyền lợi cho các em; đồng thời xây dựng phương án tổ chức kỳ thi đảm bảo không bị động khi có tình huống cán bộ, giáo viên nhiễm bệnh (F0) hoặc bị cách ly; chủ động các vấn đề phát sinh, không để ảnh hưởng đến kỳ thi… Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, các địa phương xây dựng phương án vận chuyển các TS F1, F2, TS trong diện phong tỏa tới các điểm thi cũng như phương án ăn, ở cho các TS này; thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế và UBND tỉnh…


THANH TRÚC