10:05, 04/05/2021

Triển khai đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 của ngành Giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS-SV) khởi nghiệp đến năm 2025 của ngành Giáo dục.


Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ: Xây dựng các bài giảng cung cấp thông tin, kiến thức, cập nhật tài liệu và các khóa đào tạo cho HS-SV trên hệ thống hướng nghiệp, khởi nghiệp online; kết nối cổng khởi nghiệp với tất cả cơ sở đào tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý các dự án khởi nghiệp của HS-SV; tổ chức cuộc thi “HS-SV với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4-2021. Ngoài ra, kế hoạch còn có các nội dung: Tổ chức tuyên dương các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, dự án khởi nghiệp xuất sắc của HS-SV tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HS-SV lần thứ 4-2021 (dự kiến tháng 11); tăng cường kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ không gian làm việc cho các nhóm HS-SV đã có ý tưởng, dự án khởi nghiệp để vận hành các mô hình kinh doanh, sản xuất thử các sản phẩm mẫu...


V.T