09:05, 26/05/2021

Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa: Nguồn cung nhân lực du lịch chất lượng cao

Với mô hình đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, học đi đôi với thực hành, những năm qua, Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa đã góp phần đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho tỉnh cũng như các địa phương khác.

Với mô hình đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, học đi đôi với thực hành, những năm qua, Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa đã góp phần đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho tỉnh cũng như các địa phương khác.


Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa là đơn vị được sáp nhập từ 2 trường cao đẳng với 42 năm kinh nghiệm, có thương hiệu trong đào tạo chất lượng cao cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch cho khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Khoa có 5 chuyên ngành đào tạo: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch); Quản trị kinh doanh (Khách sạn - Nhà hàng); Quản trị kinh doanh (Quản lý bán lẻ); Quản trị kinh doanh (Marketing).

 

Lễ tốt nghiệp của sinh viên Khoa Du lịch.

Lễ tốt nghiệp của sinh viên Khoa Du lịch.


Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phụ trách khoa cho biết, với mỗi chuyên ngành, sinh viên (SV) sẽ được đào tạo chuyên sâu, trang bị đủ kỹ năng đáp ứng nhu cầu việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Với chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, SV được trang bị những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về lĩnh vực xã hội và nhân văn (tâm lý du khách; marketing du lịch; kỹ năng giao tiếp; du lịch có trách nhiệm); về kinh tế và quản trị trong kinh doanh du lịch, đặc biệt trong lĩnh vực lữ hành (quản trị kinh doanh lữ hành, tuyến điểm du lịch Việt Nam...), khách sạn (quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng, nghiệp vụ buồng - bàn - lễ tân); có kiến thức về các nền văn hóa khác nhau của Việt Nam và thế giới để có thể vận dụng linh hoạt trong thực tiễn nghề nghiệp du lịch... SV cũng có cơ hội thực hành tại các tập đoàn lưu trú cao cấp và tham gia các chuyến đi thực tế du lịch với các doanh nghiệp lữ hành uy tín của Việt Nam.


Với chuyên ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch), SV được trang bị kiến thức tổng quan và chuyên sâu về Việt Nam, văn hóa du lịch, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, quản trị kinh doanh lữ hành, thiết kế, tổ chức, quản lý các chương trình du lịch... đủ khả năng thuyết minh, hướng dẫn khách du lịch; xây dựng, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho khách du lịch; tổ chức sự kiện; quản lý, điều hành, giám sát dịch vụ du lịch. SV có cơ hội được đào tạo, tiếp cận bộ tiêu chuẩn nghề du lịch mới nhất của Tổng cục Du lịch Việt Nam (do EU tài trợ), được thực hành nghề ngay tại trường với phòng thực hành hướng dẫn du lịch và điều hành tour được trang bị hiện đại.


Học chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Khách sạn - Nhà hàng), SV được cung cấp kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, sự phát triển ngành du lịch và những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị khách sạn - nhà hàng, kỹ năng thực hành nghề khách sạn - nhà hàng tại các phòng thực hành nghề theo tiêu chuẩn VTOS tại trường và các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế từ 4 sao trở lên. Ngoài ra, SV được đào tạo các kỹ năng giao tiếp và thiết lập mối quan hệ với khách hàng; kỹ năng làm việc nhóm... Trường đã liên kết với các khách sạn, resort cao cấp như: Sheraton Nha Trang Hotel - Spa; Amiana Resort Nha Trang; Vinpearl Golf Land Resort - Villas Nha Trang; Six Senses Ninh Vân Bay Resort... đào tạo kiến thức chuyên sâu cho SV và là môi trường thực tế bộ môn, thực hành nghiệp vụ.


Với ngành Quản trị kinh doanh (Marketing), SV được trang bị kiến thức nền tảng và mở rộng ngành quản trị kinh doanh - marketing để áp dụng vào hình thành ý tưởng, thiết kế, điều hành, quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, SV áp dụng kiến thức chuyên sâu về quản trị marketing, quản trị thương hiệu và truyền thông marketing, hệ thống nhận diện thương hiệu, định giá và nhượng quyền thương hiệu, xây dựng thương hiệu qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số...; hình thành ý tưởng, phân tích, đánh giá, áp dụng các quy trình quản lý trong công việc thiết kế, điều hành và quản lý các hoạt động marketing trong doanh nghiệp... Người học sau tốt nghiệp có thể chọn công việc trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, truyền thông, tổ chức sự kiện.


Với chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Quản lý bán lẻ), SV được trang bị nền tảng kiến thức về kinh doanh theo chuỗi, quản trị marketing, quản trị chiến lược, quản trị quan hệ khách hàng, hành vi người tiêu dùng, quản trị tài sản, quản trị hàng hóa, quản trị bán hàng, quản trị chuỗi cung ứng hàng hóa... Trường đã liên kết với các tập đoàn phân phối, doanh nghiệp bán lẻ, chuỗi siêu thị, chú trọng đào tạo kỹ năng chuyên sâu về nghiên cứu, quản lý thị trường, khả năng thích ứng nhanh với môi trường kinh doanh... hướng đến SV có thể làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc hội nhập quốc tế.


Song song với đào tạo, khoa luôn quan tâm tư vấn, định hướng nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng mềm cho người học; chú trọng thực tế bộ môn, thực hành nghiệp vụ để tạo động lực yêu nghề và có cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người học. Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Khoa Du lịch luôn nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, giúp người học có điều kiện học tập ở trình độ cao, lựa chọn nghề nghiệp có thu nhập hấp dẫn trong ngành du lịch.


H.PHONG