10:05, 13/05/2021

Hướng dẫn Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học

Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa vừa có công văn gửi các phòng Giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học năm 2021 - 2022.

Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh (HS) trung học năm 2021 - 2022.


Theo đó, đối tượng dự thi là HS lớp 8, 9 cấp THCS và HS cấp THPT, có kết quả hạnh kiểm, học lực năm học 2020 - 2021 từ khá trở lên, tự nguyện tham gia cuộc thi. Nội dung thi là kết quả nghiên cứu của các đề tài nghiên cứu khoa học, kỹ thuật (gọi chung là dự án) thuộc các lĩnh vực quy định trong quy chế của cuộc thi, được thực hiện trong vòng 1 năm tính đến ngày tổ chức cuộc thi cấp tỉnh. Dự án có thể của 1 HS hoặc 2 HS; dự án tập thể của HS có thể ở hai đơn vị khác nhau. Mỗi HS chỉ được tham gia 1 dự án dự thi. Mỗi dự án dự thi có 1 giáo viên trung học bảo trợ (đang công tác tại đơn vị có HS dự thi). Một giáo viên được bảo trợ tối đa 2 dự án nghiên cứu khoa học của HS trong cùng thời gian. Ngoài người bảo trợ, dự án dự thi có thể có thêm người hướng dẫn khoa học là các nhà khoa học chuyên ngành thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở khoa học công nghệ (có thể là cha, mẹ, người thân của học sinh)…


T.TRÚC