07:04, 09/04/2021

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang: Tiếp tục giảng dạy văn hóa theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về việc giao chỉ tiêu đào tạo các lớp học chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, sáng 9-4.



 

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về việc giao chỉ tiêu đào tạo các lớp học chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, sáng 9-4.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp


Theo tờ trình của trường, từ năm học 2012 - 2013 đến nay, trường đã tổ chức giảng dạy các lớp văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT đan xen cho học sinh trong 3 năm học trung cấp nghề, không thu học phí và không được cấp kinh phí do không được giao chỉ tiêu đào tạo hàng năm. Để nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho học sinh vừa được học nghề, vừa được học văn hóa, trường đề nghị UBND tỉnh xem xét, giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo GDTX cấp THPT hàng năm cho nhà trường với số lượng tuyển sinh lớp 10 là 850 học sinh/năm và cấp kinh phí đào tạo 701.000 đồng/học sinh/năm.


Sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành liên quan, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tiếp tục duy trì việc giảng dạy các lớp văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT như thời gian qua; việc giao chỉ tiêu đào tạo các lớp học chương trình GDTX cấp THPT cho nhà trường, cần tiếp tục chờ chỉ đạo, hướng dẫn mới của Chính phủ.


VĨNH THÀNH