01:03, 11/03/2021

Tăng cường tư vấn học sinh sử dụng môi trường mạng

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi đến các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Sở về việc tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng. 

 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi đến các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Sở về việc tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh (HS) khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng. 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các lớp/giờ học trực tuyến, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, gây rối ... làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động dạy học. Đồng tời, nhà trường cần hướng dẫn HS sử dụng, khai thác hiệu quả kho dữ liệu, học liệu số, nền tảng số và các video clip hỗ trợ tâm lý, kỹ năng học tập, sử dụng mạng xã hội an toàn... do Bộ GD-ĐT và các đơn vị xây dựng. Ngoài ra, Sở cũng khuyến khích giáo viên, HS tích cực tham gia xây dựng các video clip ngắn, dễ hiểu để tuyên truyền nhằm chia sẻ kinh nghiệm tốt trong dạy và học trực tuyến, thực hiện ứng xử văn hóa trên mạng xã hội cho HS

T.TRÚC