10:03, 28/03/2021

Khánh Hòa đạt 2 giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

Chiều 27-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021. Khánh Hòa có 2/2 dự án tham gia đạt giải.

Chiều 27-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021. Cuộc thi diễn ra từ ngày 25 đến 27-3 tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là năm thứ 9 Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi này trên phạm vi toàn quốc. 

 

Năm nay cuộc thi có 141 dự án, chia làm 11 lĩnh vực, trong đó có rất nhiều dự án liên quan đến các vấn đề mà xã hội đặc biệt quan tâm như môi trường, sức khỏe, bảo vệ động thực vật,... Kết quả, Khánh Hòa có 2/2 dự án tham gia đạt giải. Trong đó, dự án “Phần mềm hệ thống” của học sinh Trang Sĩ Thái và Nguyễn Trần Thanh Ngân (Trường THPT Lý Tự Trọng) đạt giải Ba; dự án "Rô bốt và máy thông minh" của học sinh Hồ Việt Bảo Long và Đặng Cửu Dương (Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Nha Trang) đạt giải Tư.

 

 

Đoàn học sinh khánh Hòa giới thiệu các dự án tham gia cuộc thi.
Đoàn học sinh khánh Hòa giới thiệu các dự án tham gia cuộc thi.

 

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trung học.

THANH TRÚC