02:03, 11/03/2021

Dự kiến công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong tháng 3

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết, đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đang được rà soát; trong đó có xem xét đến bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo được thực hiện theo đúng kế hoạch. 

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đang được rà soát; trong đó có xem xét đến bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo được thực hiện theo đúng kế hoạch. Hiện nay, đề thi tham khảo đang được rà soát để công bố trong tháng 3.

 

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.  Ảnh minh họa
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh minh họa

 

Với nhiệm vụ chuẩn bị ngân hàng câu hỏi thi, Bộ GD-ĐT đề nghị, câu hỏi thi phải phản ánh được nội dung chương trình và phạm vi giới hạn trong điều kiện cụ thể của năm học chịu tác động của dịch bệnh. Cấu trúc đề thi giữ ổn định để thuận lợi cho việc dạy học, ôn tập của giáo viên, học sinh; trong đó rất chú trọng tới chất lượng, độ tin cậy của đề thi để phân loại học sinh. 

 

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Dự thảo quy chế thi, văn bản hướng dẫn đã được đăng mạng lấy ý kiến rộng rãi và tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến thời gian tập huấn quy chế, hướng dẫn thi sẽ được thực hiện trước ngày 1-4.

 

Thanh Trúc (tổng hợp)