11:10, 28/10/2020

Xét chọn học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trực thuộc sở tổ chức xét, chọn và giới thiệu những học sinh xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa đề nghị các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc sở tổ chức xét, chọn và giới thiệu những học sinh xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Học sinh được xét chọn phải hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện (đối với cấp tiểu học) hoặc đạt danh hiệu học sinh giỏi (đối với cấp THCS, THPT) trong năm học 2019 - 2020; tích cực tham gia, có thành tích xuất sắc công tác đoàn, hội, đội, phong trào tình nguyện. Trong đó, ưu tiên xét chọn học sinh: Tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Olympic Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Bộ GD-ĐT, các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương, địa phương tổ chức; có việc làm cao đẹp, thể hiện sự đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước; có thành tích trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi; học sinh là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Căn cứ danh sách đề xuất của các đơn vị, trường học, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Sở GD-ĐT sẽ xét chọn 1 học sinh xuất sắc tiêu biểu của tỉnh để đề xuất Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu của Bộ GD-ĐT xem xét tuyên dương, khen thưởng.


V.A