10:09, 11/09/2020

Không được ép học sinh mua tài liệu tham khảo

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai, thực hiện nghiêm túc việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa có văn bản yêu cầu các phòng GD-ĐT triển khai, thực hiện nghiêm túc việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.


Theo đó, sách giáo khoa là tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy và học. Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên. Việc lựa chọn tài liệu tham khảo đã được sở hướng dẫn từ tháng 7-2020. Theo đó, mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo. Phụ huynh, học sinh tự mua theo nhu cầu thực tế và có quyền tự chọn.


Đối với bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021 sẽ gồm 8 môn học bắt buộc: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên - Xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật và 1 môn học tự chọn là Ngoại ngữ 1 (Tiếng Anh). Các cơ sở giáo dục tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin sách giáo khoa sử dụng tại trường để học sinh và gia đình học sinh biết.


K.Dung