10:06, 03/06/2020

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi: Tuyển 48 học sinh lớp song ngữ tiếng Pháp

Năm học 2020 - 2021, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 song ngữ tiếng Pháp của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Nha Trang) là 48 học sinh.

Năm học 2020 - 2021, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 song ngữ tiếng Pháp của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) là 48 học sinh (HS).


Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), ngoài các quy định chung đối với HS dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi còn phải đảm bảo các yêu cầu sau: HS lớp 9 học theo chương trình tiếng Pháp tăng cường tại Trường THCS Trần Quốc Toản (TP. Nha Trang) ngoài việc tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS còn phải dự kỳ thi xác nhận trình độ tiếng Pháp và các môn khoa học bằng tiếng Pháp theo đề của Bộ GD-ĐT trước khi tham gia xét tuyển vào lớp 10 song ngữ.


Bộ GD-ĐT quy định, HS được tuyển thẳng vào các lớp 10 song ngữ tiếng Pháp khi có đủ các điều kiện sau: xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên; HS có điểm trung bình của các bài thi môn tiếng Pháp và môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS song ngữ đạt từ 6 điểm trở lên. Những HS đạt điểm trung bình cộng của các bài thi các môn tiếng Pháp và môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS song ngữ đạt từ 5 đến 5,9 điểm được tuyển thẳng vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp) của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Những HS không đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 song ngữ tiếng Pháp và tiếng Pháp tăng cường sẽ theo học chương trình tiếng Pháp (tiếng nước ngoài) hiện hành của trường này.


V.A