04:06, 04/06/2020

Thi tốt nghiệp THPT vào ngày 9-10/8

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày là 9 và 10/8 với bốn buổi thi tương ứng với bốn bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày là 9 và 10/8 với bốn buổi thi tương ứng với bốn bài thi.

Báo cáo phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2020 của Chính phủ gửi các đại biểu Quốc hội cuối tháng 5 nêu Chính phủ đã cơ bản thống nhất phương án thi tốt nghiệp THPT với cách thức cơ bản giữ ổn định như thi THPT quốc gia năm 2019.

Thí sinh sẽ làm ba bài thi bắt buộc gồm Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và một bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên (mỗi môn Vật lý, Hóa học, Sinh học 50 phút) hoặc Khoa học xã hội (mỗi môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân 50 phút).

 

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.


Chính phủ đã giao chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND cấp tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tất cả khâu, đặc biệt là giám sát bảo đảm an toàn, bảo mật trong công tác đề thi, bảo quản bài thi, tổ chức chấm thi, công bố kết quả. Căn cứ cơ sở dữ liệu người học, địa phương sẽ đối sánh kết quả thi với kết quả học tập lớp 12. Đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chống gian lận.

Trước đó ngày 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các đề tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đề thi bám sát nội dung chương trình tinh giản, được đánh giá dễ hơn đề những năm trước nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa.

Đề tham khảo giúp khoảng 900.000 học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm xét công nhận tốt nghiệp THPT và là một trong những cơ sở để xét tuyển đại học. Trường THPT cũng căn cứ vào bộ đề này để hướng dẫn học sinh ôn tập.

Theo VnExpress