05:06, 03/06/2020

Hướng dẫn thi và xét tốt nghiệp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông hệ tiếng Pháp

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa hướng dẫn thi và xét tốt nghiệp Trung học cơ sở chương trình song ngữ tiếng Pháp năm học 2019 - 2020. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 25-6.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn thi và xét tốt nghiệp THCS chương trình song ngữ tiếng Pháp năm học 2019 - 2020. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 25-6.


Theo đó, sở thành lập các hội đồng ra đề thi, coi thi và chấm thi. Nghiệp vụ coi thi, chấm thi thực hiện theo quy chế thi hiện hành của Bộ GD-ĐT. Có 2 môn thi gồm: Tiếng Pháp (thời gian làm bài 120 phút) và Toán bằng tiếng Pháp (90 phút), hình thức thi viết. Điểm xét tốt nghiệp là trung bình cộng của điểm 2 môn trên, trong đó Tiếng Pháp tính hệ số 2. Học sinh học chương trình tiếng Pháp tăng cường sẽ thi chung đề thi môn Tiếng Pháp với các học sinh học chương trình song ngữ tiếng Pháp và lấy điểm này để xét tốt nghiệp, không thi môn Toán bằng tiếng Pháp.


Điểm cuối cùng của bài thi được đưa về thang điểm 10 và làm tròn đến 0,5 điểm; điểm xét tốt nghiệp làm tròn đến hai chữ số thập phân. Thí sinh tốt nghiệp loại giỏi phải có điểm xét tốt nghiệp từ 8 trở lên và không có điểm thành phần nào dưới 6,5; loại khá có điểm xét tốt nghiệp từ 6,5 trở lên và không có điểm thành phần nào dưới 5; loại trung bình có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên và không có điểm thành phần nào dưới 3,5. Những trường hợp còn lại không được công nhận tốt nghiệp.


. Đối với việc xét tốt nghiệp THPT hệ tiếng Pháp năm học 2019 - 2020, Sở GD-ĐT hướng dẫn như sau: Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) tổ chức kiểm tra học kỳ II năm học 2019 - 2020 môn Tiếng Pháp và môn Toán bằng tiếng Pháp theo đề chung của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, môn Tiếng Pháp lớp 12 gồm: bài viết (kiểm tra vào sáng 5-6, thời gian làm bài 150 phút kể cả thời gian nghe đĩa), bài kiểm tra nói (từ sáng 6-6). Môn Toán bằng tiếng Pháp kiểm tra vào chiều 5-6, thời gian làm bài 120 phút.


Các vật dụng được phép mang vào phòng kiểm tra thực hiện theo quy chế thi THPT quốc gia. Đối với môn Toán bằng tiếng Pháp, học sinh được phép sử dụng thêm bảng công thức do Bộ GD-ĐT gửi kèm cùng đề kiểm tra. Đối với các vấn đề khác, trường thực hiện theo nội dung đã được Sở GD-ĐT hướng dẫn các năm trước.


K.D