10:06, 24/06/2020

Đảm bảo an toàn cho học sinh dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.


Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; các kỹ năng phòng, chống cháy, nổ; phòng tránh tai nạn đuối nước, mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện giao thông đường thủy. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; quán triệt tới phụ huynh học sinh THCS, THPT thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh, nhất là trong dịp nghỉ hè khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Các trường cũng cần chú trọng kiểm tra điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy tại các phòng thi, phát hiện các tồn tại, thiếu sót để có giải pháp đảm bảo an toàn trong các nhà trường…


K.D