02:04, 28/04/2020

Ngày 4-5, học sinh tiểu học, THCS, THPT đi học trở lại, mầm non nghỉ thêm 1 tuần

Đây là phương án được ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất tại cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, địa phương, diễn ra sáng 28-4. 

Đây là phương án được ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất tại cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và các sở, ngành, địa phương, diễn ra sáng 28-4. 

 

Cụ thể, học sinh tiểu học, THCS, THPT; học sinh và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hoạt động giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại từ ngày 4-5.
 
Học sinh tiểu học tạm thời chỉ học 1 buổi/ngày nên không tổ chức ăn bán trú.
 
Các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông có bán trú tổ chức ăn bán trú từ ngày 4-5.
 
Riêng trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 11-5 và tổ chức ăn bán trú cho đến khi có chủ trương mới. 

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo phương án cho học sinh đi học trở lại.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo phương án cho học sinh đi học trở lại.
 
 
Ông Nguyễn Đắc Tài lưu ý, dù thực hiện phương án nào thì việc đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên vẫn là trên hết. Ông Nguyễn Đắc Tài giao Sở GD-ĐT chủ trì hoàn thiện phương án chi tiết đối với từng cấp học để hướng dẫn toàn ngành thực hiện, tạo sự yên tâm cho cha mẹ học sinh. Trong đó, tiến hành tổ chức vệ sinh trường lớp, thực hiện giãn cách, chia lớp, bố trí học lệch giờ, bắt buộc đeo khẩu trang, hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý khi xảy ra trường hợp ho, sốt, có giải pháp đưa đón học sinh để không xảy ra tình trạng tụ tập quá đông trước cổng trường…
 
 
Ông Nguyễn Đắc Tài cũng yêu cầu Sở GD-ĐT bám sát nội dung chương trình giảm tải của Bộ GD-ĐT để hướng dẫn các trường thực hiện, tổ chức việc học và chuẩn bị cho các kỳ thi phù hợp. Đồng thời, bố trí hợp lý giáo viên tham gia giảng dạy; thực hiện chế độ đối với giáo viên dạy tăng giờ; phối hợp với các địa phương kiểm tra, chấn chỉnh việc tổ chức thực hiện của các đơn vị…
 
 
H.NGÂN