12:03, 26/03/2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Sẽ tinh giản nội dung dạy và học

Ngày 25-3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 sở Giáo dục và đào tạo về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian học sinh không đến trường.

Ngày 25-3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 sở GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian học sinh không đến trường.


Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế ban hành hơn 40 văn bản về phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn dạy học; 2 lần điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020. 13 tỉnh, thành phố đã thực hiện dạy học trên truyền hình. Nhiều địa phương, nhà trường đã dạy học qua Internet. Các sở GD-ĐT kiến nghị: việc dạy học trên truyền hình cần có sự thống nhất về nội dung trên cả nước; có thông tư quy định cụ thể việc dạy học qua Internet, trên truyền hình cho cấp học phổ thông; các quy định của bộ cần bao quát cả nhóm học sinh khó khăn trong học tập trực tuyến; có chính sách hỗ trợ giáo viên tham gia giảng dạy qua Internet, trên truyền hình…


Bộ GD-ĐT cho biết đang rà soát để tinh giản nội dung dạy học thuộc chương trình học kỳ 2 để rút ngắn thời gian học khi học sinh trở lại trường. Việc tinh giản không thực hiện cơ học và phải đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. Bộ cũng sẽ xây dựng hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình, đồng thời sớm công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia để học sinh, giáo viên thuận lợi trong ôn tập.


K.D