04:10, 29/10/2019

Ngày 30 và 31-10, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ học

Đây là một trong những nội dung tại công điện khẩn của UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành chiều 29-10 về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ trên địa bàn tỉnh. 

Đây là một trong những nội dung tại công điện khẩn của UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành chiều 29-10 về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ trên địa bàn tỉnh. 
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong 2 ngày 30 và 31-10 và có kế hoạch bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

 

Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Nha Trang).
Học sinh Trường THCS Lê Thanh Liêm (TP. Nha Trang). Ảnh minh họa
 
 
Cũng trong chiều 29-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có công văn yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng.
 
Theo đó, các đơn vị thực hiện các phương án phòng, chống lụt bão năm 2019, đồng thời phân công cán bộ lãnh đạo, quản lý đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của bão và giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra ở đơn vị mình từ ngày 30-10 đến ngày 2-11.
 
Kiểm tra, rà soát kỹ các khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão; chỉ đạo, hướng dẫn che chắn, chằng chống, gia cố trụ sở, trường học, di chuyển bàn, ghế, hồ sơ, tài liệu và trang thiết bị dạy học lên cao để tránh hư hỏng khi ngập lụt; đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
 
Thường xuyên theo dõi thông tin, phối hợp với địa phương, đơn vị liên quan (đơn vị quân đội, công an đóng quân trên địa bàn) và Ban đại diện cha mẹ học sinh ứng phó mưa lũ.
 
Tuỳ tình hình cụ thể, từ nay đến ngày 2-11, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc có kế hoạch sơ tán học sinh ngay; đồng thời nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở; không tụ tập bạn bè tắm sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc… 
 
K.D