03:07, 04/07/2019

Hội thảo về gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Ngày 4-7, tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang, Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao". 

Ngày 4-7, tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang, Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”. 

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Hội thảo có sự tham gia đóng góp của 30 bài tham luận, được chọn lọc từ 40 bài viết của cán bộ, giảng viên các trường trong khối, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp. Nội dung tập trung vào các vấn đề: cơ sở lý luận và lợi ích của sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; thực trạng và giải pháp thực hiện trên địa bàn tỉnh; mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Hội thảo cũng tập trung thảo luận về sự hợp tác giữa các cơ sở đào tạo với doanh nghiệp trong xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn sản xuất; các mô hình gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp trong và ngoài nước; kinh nghiệm của các nước trên thế giới trong việc gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp…
 
K.D