11:05, 21/05/2018

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Khoảng 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị về mọi mặt để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Khoảng 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị về mọi mặt để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.


Năm nay, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tổ chức một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị gồm: Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Học viện Hải quân, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho thí sinh (TS), các điểm thi sẽ được bố trí hợp lý tại các trường hoặc liên trường ở các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, toàn tỉnh thành lập 31 điểm thi, với 581 phòng thi. Trong đó có 5 điểm thi riêng trường: Tô Văn Ơn, Trần Quý Cáp, Đoàn Thị Điểm, Hà Huy Tập, Ngô Gia Tự (học sinh trường nào thi tại trường đó) và 26 điểm thi liên trường.

 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.


Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở sẽ thành lập ban in sao đề thi gồm 17 người, tổ chức địa điểm in sao tại Công an tỉnh. Những vấn đề thuộc về kỹ thuật, sở sẽ phối hợp với Công an tỉnh thực hiện nhằm đảm bảo bí mật, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Bên cạnh đó, thành lập 4 tổ vận chuyển, bàn giao đề thi cho các điểm thi; thành lập ban coi thi gồm 1.650 người, trong đó có 1.342 cán bộ coi thi và giám sát. Theo phân công của Bộ GD-ĐT và nguồn lực thực tế từ các trường, sở sẽ huy động 609 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng phối hợp tham gia công tác coi thi. Sáng 23-6, sở sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho các trưởng điểm, phó trưởng điểm, thư ký của tất cả các điểm thi.


Sở GD-ĐT cũng đã lên kế hoạch tổ chức thu bài thi từ các điểm thi và vận chuyển đến địa điểm chấm thi (Trường THPT Lý Tự Trọng), với lực lượng công an tham gia bảo vệ và giám sát. Chiều 26-6, sở sẽ tiến hành thu bài thi của 8 điểm thi không có TS dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đó là các điểm trường THPT: Hoàng Hoa Thám (2 cơ sở), Nguyễn Trãi, Trần Cao Vân, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi. Sáng 27-6, sẽ tiến hành thu bài 23 điểm thi còn lại. Đối với các điểm thi tại các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Diên Khánh, sở sẽ có công văn đề nghị UBND huyện hỗ trợ xe vận chuyển và giao bài thi cho hội đồng thi tại địa điểm chấm thi.


Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, năm 2018 sẽ không thu giá dịch vụ dự thi đối với TS dự thi THPT quốc gia. Các đơn vị sử dụng dự toán ngân sách đã giao, hoặc nguồn thu học phí đối với các đơn vị ngoài công lập để chi cho công tác tổ chức kỳ thi, kể cả kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi, bao gồm cả công tác phí. Riêng đối với TS tự do, kinh phí tổ chức kỳ thi được Sở GD-ĐT chi trả.


Tại buổi làm việc với các thành viên ban chỉ đạo kỳ thi mới đây, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Trong đó, chú ý sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS. Sở GD-ĐT có trách nhiệm làm đầu mối liên hệ, phản ánh, kiến nghị, xử lý các vấn đề liên quan và báo cáo UBND tỉnh nếu cần. Trước và trong kỳ thi, Thường trực UBND tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra tại một số điểm thi.


H.NGÂN

 

 



Toàn tỉnh có 13.558 TS đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018, trong đó có 12.352 TS THPT (319 TS người dân tộc thiểu số, 789 TS tự do) và 1.206 TS giáo dục thường xuyên (66 TS người dân tộc thiểu số, 421 TS tự do).


Danh sách các điểm thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh như sau:


- TP. Nha Trang có 9 điểm thi đặt tại các trường THPT: Hà Huy Tập, chuyên Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ (2 cơ sở), Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thiện Thuật, THCS Thái Nguyên.


- TP. Cam Ranh có 3 điểm thi tại các trường THPT: Ngô Gia Tự, Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo.


- Thị xã Ninh Hòa có 6 điểm thi tại các trường THPT: Trần Quý Cáp, Nguyễn Trãi, Trần Cao Vân, Nguyễn Chí Thanh, Tôn Đức Thắng, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Hướng nghiệp Ninh Hòa.


- Huyện Vạn Ninh có 4 điểm thi tại các trường THPT: Tô Văn Ơn, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong.


- Huyện Diên Khánh có 4 điểm thi tại các trường THPT: Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học (mỗi trường 2 cơ sở).


- Huyện Cam Lâm có 3 điểm thi tại các trường THPT: Đoàn Thị Điểm, Trần Bình Trọng, Nguyễn Huệ.


- Huyện Khánh Vĩnh có 1 điểm thi tại Trường THPT Lạc Long Quân.


- Huyện Khánh Sơn có 1 điểm thi tại Trường THPT Khánh Sơn.

__________________________________________


Trước ngày 25-5, Sở GD-ĐT sẽ hoàn thành việc đánh số báo danh, lập danh sách thí sinh, xếp phòng thi theo từng bài, môn thi. Trước ngày 3-6, những trường hợp TS không đủ điều kiện dự thi sẽ được thông báo công khai. Việc in và trả giấy báo dự thi cho TS sẽ hoàn thành trước ngày 7-6. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.