11:05, 23/05/2018

Nhiều lớp năng khiếu hè cho thiếu nhi

Hiện nay, các nhà thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị chiêu sinh cho các lớp học năng khiếu hè, giúp học sinh có sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè này.

 

Hiện nay, các nhà thiếu nhi (NTN) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị chiêu sinh cho các lớp học năng khiếu hè, giúp học sinh (HS) có sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè này.


Con trai chuẩn bị kết thúc năm học, gia đình bà Hoàng Thị Thu (phường Phương Sài, TP. Nha Trang) dự định sẽ cho con mình tham gia học võ tại NTN tỉnh. “Đây là mong muốn của con tôi, do trong năm học đã hẹn các bạn cùng học, gia đình cũng rất ủng hộ việc này”, bà Thu chia sẻ. Còn bà Nguyễn Thị Ánh (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) cho biết: “Con tôi mới lớp 5, chưa biết bơi, nên tôi sẽ đăng ký cho cháu theo học lớp bơi lội tại NTN huyện. Đi học bơi vừa để giải trí trong dịp hè, vừa giúp cháu có thêm kỹ năng bơi lội”.

 

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt động trước dịp hè cho các thiếu nhi.

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt động trước dịp hè cho các thiếu nhi.


Nắm bắt nhu cầu của các bậc phụ huynh và HS vào dịp hè, NTN tại các địa phương cũng đã làm công tác chuẩn bị chiêu sinh cho các lớp năng khiếu trong thời gian này.


Hè năm nay, NTN tỉnh dự kiến đón khoảng 3.500 đến 4.000 học viên theo học. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc NTN tỉnh cho biết, một năm NTN có 4 khóa học, trong đó khóa hè (bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 9) thu hút đông học viên nhất. Thông thường, trong năm học, số học viên thường xuyên chỉ khoảng 1.500 đến 2.000 học viên, còn khóa hè, số lượng tăng từ 40 đến 50%. Số lượng học viên tăng thường tập trung vào các bộ môn thể dục, thể thao như: võ các loại, vẽ, múa, aerobic... Năm nay, NTN tỉnh còn mở thêm lớp võ Aikido dành cho các thiếu nhi có đam mê với môn võ này. Đặc biệt, từ nhiều năm nay, lớp kỹ năng sống được các phụ huynh HS rất ủng hộ. Dự kiến, khóa hè sẽ khai giảng vào đầu tháng 6.


Tại NTN huyện Vạn Ninh, dự kiến, trong khóa hè này sẽ chiêu sinh 10 lớp năng khiếu gồm: võ các loại; thanh nhạc; đàn organ, guitar; múa; aerobic; viết chữ đẹp. Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc NTN huyện cho biết, hiện nay, đơn vị đang thông báo chiêu sinh về các trường, các địa phương để phụ huynh và HS đăng ký. Trong dịp hè, HS tăng gấp 5 lần so với trong năm học.


NTN huyện Diên Khánh cũng đang tiến hành chiêu sinh học viên trong khóa hè. Theo ông Trần Hạnh Huy - Giám đốc NTN, để tạo điều kiện cho các HS ở xa trung tâm, NTN đã phối hợp với Trường Tiểu học Diên Phước (xã Diên Phước) để tổ chức một điểm dạy tại trường với 10 lớp học năng khiếu, câu lạc bộ có thu phí, 3 câu lạc bộ miễn phí. Tại NTN, đơn vị mở 16 lớp học, câu lạc bộ, đáp ứng đủ nhu cầu tham gia học năng khiếu, rèn luyện kỹ năng của các em nhỏ trong thời gian hè.


Anh Nguyễn Chí Anh - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, nhằm trang bị kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi, Thành đoàn Nha Trang cũng đang lên kế hoạch tổ chức lớp tập huấn kỹ năng bơi lội và phòng, chống đuối nước cho HS, thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Dự kiến, lớp học sẽ được tổ chức trong tháng 6.


HẠ PHONG