09:03, 27/03/2023

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa: Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, kết nối với các tổ chức giáo dục cộng đồng nhằm giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi… có một mái ấm, được chăm lo, chia sẻ yêu thương.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, kết nối với các tổ chức giáo dục cộng đồng nhằm giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi… có một mái ấm, được chăm lo, chia sẻ yêu thương.


Kết nối tương lai cho trẻ mồ côi do Covid-19


Sáng 26-3, thông qua Hội LHPN tỉnh, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (TP. Đà Nẵng) tổ chức gặp mặt, giới thiệu về kế hoạch tuyển sinh học kỳ 1 (năm học 2023-2024) đến gia đình 21 trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc Dự án Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng cho biết, trường được Tập đoàn FPT xây dựng tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nhằm nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 học sinh không may mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 trên cả nước. Trường dự kiến vận hành trong 24 năm, nuôi dạy miễn phí đến khi các em hoàn thành lớp 12, đại học, thậm chí học cao hơn nếu các em có khả năng. Khánh Hòa là địa phương thứ 42 trên cả nước được trường triển khai.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Ninh Hòa năm 2022.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Ninh Hòa năm 2022.


Sau khi nghe giới thiệu về chương trình học tập tại trường, chị Đặng Thị Nga, mẹ đỡ đầu em Ngô Thị Như Ý (14 tuổi, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) đã đăng ký cho con đi học. Chị bày tỏ: “Tôi hy vọng, với sự chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện ở trường, các con sẽ trưởng thành hơn. Tôi cũng mong muốn các bậc phụ huynh mạnh dạn đăng ký để các em có môi trường học tập bền vững, lâu dài hơn”. Kết thúc buổi gặp mặt, có hơn 50% phụ huynh đã cung cấp thông tin cá nhân để nhà trường tư vấn chuyên sâu.  


Nhiều hoạt động hỗ trợ


Theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, hưởng ứng các hoạt động vì trẻ em, năm qua, các cấp hội đã phối hợp với các ban, ngành mở 20 lớp truyền thông cho 1.753 cán bộ, hội viên, phụ nữ về kiến thức, kỹ năng nuôi dạy, chăm sóc trẻ; tặng 600 suất học bổng, 30 xe đạp, 40.500 phần quà (sách vở, dụng cụ học tập, đồng phục…) với số tiền gần 2,55 tỷ đồng cho trẻ em mồ côi, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo hiếu học… Các cấp hội cũng ra mắt mô hình “Không gian đọc”, “Tủ sách yêu thương”, “Tủ sách thắp sáng ước mơ” với gần 800 đầu sách và nhiều vật dụng, tạo không gian vui chơi, học tập cho các em.   


Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã kết nối các tổ chức, mạnh thường quân, mẹ đỡ đầu nhận đỡ đầu 24 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 (trong đó có 3 trẻ mồ côi cả cha và mẹ) với số tiền hỗ trợ định kỳ 2 - 3 triệu đồng/em/tháng đến khi các em đủ 18 tuổi. Ngoài ra, hội còn giúp đỡ trẻ em mồ côi do các nguyên nhân khác trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức, như: Hỗ trợ học phí, khám, chữa bệnh, tặng học bổng, tặng sổ tiết kiệm… Tổng các nguồn lực Hội LHPN tỉnh vận động được gần 25 tỷ đồng. Các cấp hội cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho trẻ em mồ côi với số tiền vận động gần 2,3 tỷ đồng.


Bà Nguyễn Quỳnh Nga cho biết, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kiến thức về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cho các tuyên truyền viên, cộng tác viên, các bậc phụ huynh và trẻ vị thành niên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tổ chức hoạt động truyền thông, hội thảo, hội thi về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; các hoạt động vui chơi, giải trí... để các em có sân chơi lành mạnh, an toàn. 


THANH TRÚC