12:03, 25/03/2023

Gặp mặt kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Trung đoàn 93 – Sư đoàn Bộ binh 2

Sáng 25-3, tại TP. Nha Trang, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 93 (Sư đoàn Bộ binh 2) tại Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Trung đoàn. Tham dự buổi gặp mặt có hơn 200 đại biểu là cựu quân nhân của đơn vị, đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Sáng 25-3, tại TP. Nha Trang, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 93 (Sư đoàn Bộ binh 2) tại Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt truyền thống kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Trung đoàn. Tham dự buổi gặp mặt có hơn 200 đại biểu là cựu chiến binh của đơn vị, đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ các đồng đội đã hy sinh.
Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ các đồng đội đã hy sinh.

Trung đoàn 93 - Sư đoàn Bộ binh 2 được thành lập vào ngày 25-3-1975 theo quyết định của Bộ tư lệnh Quân khu 5, tại huyện Tuy Phước, làm lực lượng cơ động chiến đấu của tỉnh Bình Định. Sau khi ra đời, Trung đoàn đã tham gia giải phóng huyện Tuy Phước, tỉnh lỵ Bình Định và thị xã Quy Nhơn, góp phần vào chiến dịch mùa xuân lịch sử giải phóng miền Nam năm 1975. Ngoài ra, đơn vị cũng tham gia nhiều chiến dịch quan trọng như phòng ngự biên giới, chiến dịch giải phóng Phnompenh - Campuchia năm 1979 và tiếp tục làm nghĩa vụ quốc tế chiến đấu suốt 10 năm trên đất nước bạn. Hiện nay, Trung đoàn 93 đã biên chế về Sư đoàn 307, đóng quân trên địa bàn huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi; tiếp tục phát huy truyền thống. Trung đoàn xây dựng và rèn luyện kỷ chiến thuật xứng đáng với danh hiệu: “Tiến công dũng mãnh. Đánh nhanh diệt gọn”, “Trên tin. Dân mến. Đã đi là đến. Đã đánh là thắng".

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt.
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt.

Được biết, hiện nay có hơn 100 cựu chiến binh Trung đoàn 93 đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Trong những năm qua, các cựu chiến binh không ngừng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Khánh Hòa; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, chăm lo đời sống cho gia đình các hội viên, xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Ban liên lạc đã có nhiều nỗ lực trong công tác tìm kiếm, quy tập và cất bốc di dời hài cốt liệt sĩ đồng đội về nghĩa trang liệt sĩ quê nhà.

THẾ ANH