11:03, 23/03/2023

Công đoàn VNPT Khánh Hòa: Xây dựng tổ chức vững mạnh toàn diện

Mới đây, Công đoàn VNPT Khánh Hòa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ mới, công đoàn sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu nhiệm kỳ, phấn đấu cùng tập thể VNPT Khánh Hòa hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn VNPT giao.

Mới đây, Công đoàn VNPT Khánh Hòa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ mới, công đoàn sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu nhiệm kỳ, phấn đấu cùng tập thể VNPT Khánh Hòa hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn VNPT giao.


Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn VNPT Khánh Hòa đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết lãnh đạo triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đề ra từ đầu nhiệm kỳ. Ban Chấp hành Công đoàn đã tham gia xây dựng các kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Công đoàn còn tham gia xây dựng, bổ sung sửa đổi các quy chế nội bộ, như: Thỏa ước lao động tập thể; phương án phân phối thu nhập; quy định tạo lập và sử dụng quỹ chính sách...; giám sát việc thực hiện hợp đồng lao động, các chế độ chính sách cho người lao động; phát động nhiều phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề. Các chế độ chính sách đều được thống nhất thông qua Hội nghị người lao động và đưa vào thỏa ước lao động tập thể; quan hệ lao động đảm bảo hài hòa, ổn định và tiến bộ.

 

Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028.

Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028.


Công đoàn VNPT Khánh Hòa cũng đã chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, thu nhập của người lao động được đảm bảo và đạt mức khá so với mặt bằng chung của tỉnh. Hàng năm, công đoàn đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động; được tổ chức huấn luyện nghiệp vụ công tác an toàn vệ sinh lao động theo từng đối tượng. Những năm qua, công đoàn đã tổ chức 11 đoàn tham quan du lịch trong và ngoài nước cho gần 400 cán bộ, đoàn viên công đoàn…


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Công đoàn VNPT) nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Công đoàn VNPT Khánh Hòa đã bám sát các mục tiêu, định hướng, chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn VNPT, cũng như của các cấp để triển khai và thực hiện khá tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người lao động; thu nhập của người lao động đơn vị ổn định và ở mức khá so với thu nhập của người lao động các doanh nghiệp khác trên địa bàn, nhiều công trình sản phẩm được hoàn thành, 330 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất được công nhận và đưa vào áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh...”.


Bên cạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, công đoàn đã vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, cán bộ, công nhân viên, người lao động đã đóng góp hỗ trợ cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gần 300 triệu đồng; tham gia hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số xã Sơn Hiệp (huyện Khánh Sơn); hỗ trợ khắc phục các vùng bị thiên tai; hỗ trợ quỹ hỗ trợ vì người nghèo, đóng góp cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em”… với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, công đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các đơn vị, đoàn viên là F0, F1, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và công tác phòng, chống dịch của tỉnh với số tiền gần 200 triệu đồng…

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn VNPT Khánh Hòa sẽ nỗ lực cùng với tập thể đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể như: Tổng doanh thu địa bàn hàng năm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao từ 1 đến 2%; năng suất lao động bình quân tăng trưởng từ 3 đến 5% trở lên; thu nhập bình quân của người lao động hàng năm tăng từ 3% trở lên; phấn đấu tỷ lệ nữ là nhân sự tham gia quản lý chiếm 30% tổng số lao động nữ... Hàng năm, 90% các công đoàn cơ sở thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; tổ chức 3 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; tỉ lệ lượt người lao động được đào tạo, bồi dưỡng hàng năm đạt từ 90% trở lên; tỷ lệ nữ lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đạt hơn 80%, phấn đấu có 40 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; tổ chức ít nhất 2 đợt thi đua chuyên đề, có ít nhất 40 sáng kiến, sáng tạo, trong đó có ít nhất 4 sáng kiến, sáng tạo cấp Tập đoàn...


Ông Nguyễn Phan Nguyên Thái - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VNPT Khánh Hòa cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn VNPT Khánh Hòa sẽ tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, hoạt động trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; vì sự phát triển của VNPT trên địa bàn. Phương châm hành động của công đoàn đơn vị là: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển - Vì người lao động” trên cơ sở chủ động, dám nghĩ, dám làm và làm hiệu quả các mục tiêu kế hoạch đề ra từ đầu nhiệm kỳ, công đoàn góp phần cùng tập thể VNPT Khánh Hòa hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn VNPT giao; đồng hành với sự phát triển của tỉnh”.

 

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Khánh Hòa có 13 thành viên, Ban Thường vụ có 3 thành viên. Ông Nguyễn Phan Nguyên Thái - Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn VNPT nhiệm kỳ 2023 - 2028.


V. THÌN - T. BA