10:02, 01/02/2023

"Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường": Mô hình cần nhân rộng

"Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường" là mô hình trọng tâm được Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tập trung triển khai hiệu quả trong năm qua. Mô hình đã góp phần hỗ trợ, động viên các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực học tập tốt, nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

“Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường” là mô hình trọng tâm được Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH), Công an tỉnh tập trung triển khai hiệu quả trong năm qua. Mô hình đã góp phần hỗ trợ, động viên các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực học tập tốt, nuôi dưỡng ước mơ đến trường.


Đại úy Nguyễn Thăng Long - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH cho biết, triển khai từ đầu năm 2022, đến nay, đơn vị đã nhận đỡ đầu 3 học sinh tại TP. Nha Trang, gồm các em: Từ Nguyễn Hoàng Oanh (phường Phương Sơn); Nguyễn Thụy Diệu Thiện (phường Vạn Thạnh); Trương Cẩm Tú (phường Phương Sài). Tại huyện Vạn Ninh, đơn vị nhận đỡ đầu và giao nhiệm vụ cho chi đoàn trực thuộc tại địa phương chăm sóc, hỗ trợ 2 học sinh. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách của các địa phương nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Điển hình như em Nguyễn Thụy Diệu Thiện (học sinh lớp 6 Trường THCS Trưng Vương), gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, bố mất sớm, mẹ em cũng vừa mất trong năm 2022. Hiện nay, Thiện ở cùng ông bà ngoại. Anh trai của em đang học đại học thì phải nghỉ học đi làm để chăm lo cho gia đình. Còn 2 học sinh tại huyện Vạn Ninh là anh em trong cùng gia đình, bố mẹ đều đã qua đời trong năm 2022 do tai nạn lật ghe máy trên biển...

 

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ phối hợp tổ chức thăm hỏi,  tặng quà động viên em Nguyễn Thụy Diệu Thiện.

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên em Nguyễn Thụy Diệu Thiện.


Với những học sinh nhận đỡ đầu, đơn vị giữ kết nối với gia đình, người thân để trong năm tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên và trao quà, chủ yếu tập trung vào các dịp: khai giảng năm học mới, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế Thiếu nhi, tổng kết năm học, học kỳ... Đến nay, đơn vị đã tổ chức nhiều lượt thăm hỏi, trao tặng quà cho các em. Em Từ Nguyễn Hoàng Oanh chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn, em ở với mẹ và bà ngoại. Do bị tai nạn nên cả em và mẹ đều bị thương tật nên càng khó khăn hơn trong học tập và lao động. Nhờ các anh, chị đoàn viên, thanh niên hỗ trợ, thường xuyên tặng quà và động viên, em được tiếp thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống”.


Với bước đầu triển khai mang lại ý nghĩa tích cực, thời gian tới, mô hình “Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường” sẽ được đơn vị nhân rộng đến các chi đoàn trực thuộc tại địa bàn 2 huyện Cam Lâm, Vạn Ninh và TP. Cam Ranh. Từ đó, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng hỗ trợ về tinh thần và một phần vật chất để các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được đến trường.

 

Đại úy LÊ BÁ KHÁNH - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá: Mô hình “Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường” do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai thời gian qua là mô hình rất ý nghĩa, mang tính thiết thực, giáo dục cao. Mô hình đã có sự lan tỏa tích cực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn đối với thiếu niên, nhi đồng. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ nhân rộng mô hình đến các cơ sở đoàn trực thuộc khác, góp phần hỗ trợ nhiều hơn nữa học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


VĨNH THÀNH