10:01, 31/01/2023

Cam Ranh: Quan tâm phát triển hạ tầng giao thông

Năm 2022, UBND TP. Cam Ranh đã chú trọng đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều tuyến đường được hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân về nhiều mặt.

Năm 2022, UBND TP. Cam Ranh đã chú trọng đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều tuyến đường được hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân về nhiều mặt.

 

Trong năm 2022, toàn thành phố đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 106 công trình giao thông, với tổng kinh phí đầu tư hơn 50 tỷ đồng, trong đó tổng số tiền nhân dân đã tự nguyện đóng góp hơn 270 triệu đồng. Các công trình giao thông được sửa chữa, nâng cấp, làm mới được đưa vào sử dụng giúp nhân dân đi lại thuận tiện, góp phần thay đổi bộ mặt giao thông, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn; đồng thời góp phần rất lớn vào thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn thành phố.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân, gần 30 hộ dân tại thôn Hòa Diêm (xã Cam Thịnh Đông) càng thêm vui khi tuyến đường liên thôn đã được hoàn thành. Nhiều năm trước, đây là con đường đất, đi lại khó khăn. Đầu năm 2022, với sự đóng góp của người dân bằng việc hiến đất làm đường, tuyến đường đã được đầu tư từ ngân sách cấp xã với chiều dài gần 200m, kinh phí hơn 260 triệu đồng và kịp hoàn thành trước Tết. Bà Nguyễn Thị Dư, người dân sinh sống tại đây cho biết: “Trước đây, con đường này hẹp lắm, còn đất cát, bùn lầy. Nay đường được chính quyền địa phương mở rộng sạch sẽ, thông thoáng, người dân đi lại thuận lợi nên rất phấn khởi”. Hay tuyến đường Trường Sa (phường Cam Nghĩa) với chiều rộng mặt đường trung bình 3,5m, dài 350m, kinh phí xây dựng 1 tỷ đồng được hoàn thành trong năm 2022 đã giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

 

Phường Cam Lợi là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận trong xây dựng các tuyến đường. Nhờ vậy, một số tuyến đường trên địa bàn phường đã được bê tông hóa, trong đó có đường Nguyễn Tri Phương ở tổ dân phố Lợi Phúc. Trước đây, tuyến đường này thường xuyên bị ngập nước, đi lại khó khăn khi trời mưa. Với nguồn vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, tuyến đường dài gần 270m, chiều rộng 3-5m đã sớm hoàn thành, mang đến niềm vui cho người dân. Ông Vũ Trọng Hoang - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Lợi cho biết: “Năm 2022, trên địa bàn phường đã thi công 6 công trình giao thông với tổng mức đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, phường đã vận động nhân dân đóng góp để làm bê tông xi măng tuyến đường hẻm tổ dân phố Lợi Hiệp; vận động 2 hộ dân hiến đất thông tuyến đường quy hoạch D ở tổ dân phố Lợi Hiệp. Đến thời điểm này, các tuyến đường đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân”.

 

Tuyến đường Trường Sa, phường Cam Nghĩa.

Tuyến đường Trường Sa, phường Cam Nghĩa.


Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, năm 2022, các cấp ủy, chính quyền TP. Cam Ranh đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng, nâng cấp các tuyến đường liên xã, liên thôn. Công tác phát triển giao thông nông thôn được các xã, phường đưa vào nghị quyết của HĐND địa phương. Do đó, mạng lưới giao thông trên địa bàn thành phố đã được quan tâm đầu tư cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân; phục vụ sản xuất và vận chuyển hàng hóa, nông sản; kết nối giao thương giữa các vùng. Ông Nguyễn Bình Nam - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: “Giao thông là một trong những tiêu chí rất quan trọng trong quá trình phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu UBND thành phố, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đầu tư, duy tu sửa chữa các công trình giao thông trên địa bàn. Trong năm 2022, thành phố cơ bản hoàn thành các tuyến đường theo kế hoạch, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, diện mạo đô thị khang trang hơn, góp phần thực hiện các tiêu chí nâng cấp TP. Cam Ranh trở thành đô thị loại 2”.


Những con đường bê tông mới làm rộng rãi, sạch đẹp là minh chứng cho chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đã hợp với lòng dân. Những tuyến đường đã nối gần hơn những khu dân cư, thôn xóm; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống cho người dân.


LÊ NGÂN