04:12, 09/12/2022

Khắc phục hư hỏng đường đi Hòn Bà

Ngày 9-12, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết, ngay sau phản ánh của Báo Khánh Hòa về tình trạng hư hỏng trên tuyến đường đi Hòn Bà (xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa), sở đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục.

Ngày 9-12, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết, ngay sau phản ánh của Báo Khánh Hòa về tình trạng hư hỏng trên tuyến đường đi Hòn Bà (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm), sở đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục.  
Nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng trên tuyến đường đi Hòn Bà.
Nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng trên tuyến đường đi Hòn Bà.

“Trong 2 ngày 8 và 9-12, nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc tạm thời vá lấp các ổ gà, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường. Sau đó chờ trời nắng, đơn vị bảo hành sẽ tiến hành xử lý triệt để thảm bê tông nhựa theo đúng thiết kế”, ông Dần nói. 

 

Ổ gà đã được tạm thời khắc phục để bảo đảm giao thông.
Ổ gà đã được tạm thời khắc phục để bảo đảm giao thông.

Được biết, công trình đã hoàn thành, được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng tháng 12-2020, hiện còn trong thời gian bảo hành. Sở Giao thông vận tải cũng đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Kỹ thuật cầu đường An Phong và đơn vị tư vấn yêu cầu khắc phục hư hỏng nêu trên xong trước 15-12. Trường hợp nhà thầu trì hoãn, không sửa chữa, sở sẽ thực hiện sửa chữa bằng nguồn tiền bảo hành của công trình và xem như nhà thầu không hoàn thành hợp đồng. Đây cũng sẽ là cơ sở đánh giá năng lực của nhà thầu khi đơn vị này tham gia đấu thầu các gói thầu do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, đồng thời báo cáo các cấp có thẩm quyền cấm nhà thầu tham gia đấu thầu đối với các công tình trong ngành giao thông vận tải.

THÀNH NAM