09:12, 02/12/2022

Cảnh báo tắm biển mùa biển động

Liên tiếp trong những tuần qua, tại các vùng biển khu vực đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Lực lượng chức năng cảnh báo việc người dân xuống tắm biển vào mùa biển động có thể gặp rủi ro, nhất là đối với trẻ em...

Liên tiếp trong những tuần qua, tại các vùng biển khu vực đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Lực lượng chức năng cảnh báo việc người dân xuống tắm biển vào mùa biển động có thể gặp rủi ro, nhất là đối với trẻ em...


Cuối giờ chiều 1-12, bà P.T.H - chủ quán nước trên đường Phạm Văn Đồng (thôn Văn Đăng 2, xã Vĩnh Lương) đang cùng chồng trang trí cây thông Noel thì nghe tiếng trẻ la lên thất thanh: “Cứu, cứu chúng cháu với!”. Biết có chuyện chẳng lành, vợ chồng bà H. lập tức chạy ra bờ biển và thấy mấy đứa trẻ đang trồi lên mặt nước, rồi lại bị sóng cuốn dần ra xa. “Vợ chồng tôi mới ra đây mở quán lập nghiệp và đều không biết bơi. Chúng tôi đã cố gắng kêu lên để người dân địa phương hỗ trợ”, bà H. kể.

 

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.


Thời điểm này, quán nước của gia đình bà H. có một thanh niên đang uống trà chanh, khi nghe tiếng kêu cứu đã lập tức lao xuống biển cứu người. Cùng thời điểm đó, một nam thanh niên khác tên N.Q.C (trú tại thôn Văn Đăng 2) đang đi dạo biển cũng bơi ra để cứu các em nhỏ. “Tôi cùng một thanh niên trong xóm đã cứu được 2 cháu nhỏ đang bị sóng đánh ra xa. Khi đưa 2 cháu vào bờ, chúng hoảng sợ không thể nói được câu nào. Lúc sau, được mọi người động viên, các cháu mới cho biết còn một người nữa bị sóng cuốn trôi” - anh C. kể. Các nhân chứng cho biết, nạn nhân bị sóng cuốn mất tích là cháu T.L.Q.T (sinh năm 2011, học lớp 6, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, xã Vĩnh Lương). 

 
Nhận được tin báo, lực lượng biên phòng, dân quân, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Nha Trang phối hợp cùng người dân địa phương huy động thuyền, ca nô... tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Tuân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương cho biết, các lực lượng đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân suốt đêm. Đến sáng 2-12, người dân đã tìm được thi thể cháu T., cách vị trí cháu bị đuối nước khoảng vài chục mét.


Ông Phan Thanh Lợi - Trưởng thôn Văn Đăng 2 cho biết, hàng ngày, ông vẫn chạy xe máy dọc tuyến biển Vĩnh Lương và hễ thấy đám trẻ xuống biển với ý định tắm vào mùa biển động thì lập tức đuổi lên bờ. Theo ông Lợi, biển Vĩnh Lương vào mùa này luôn có những con sóng cao đánh vào bờ và nước rất lạnh. Một người khỏe mạnh bình thường xuống tắm biển mùa này cũng rất nguy hiểm, dễ bị chuột rút, bị sóng cuốn ra xa, huống chi lũ trẻ.


Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, chỉ tính trong 3 tuần qua, đã xảy ra 3 vụ đuối nước ở các khu vực dọc tuyến biển đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng. Trong đó, có một Việt kiều là huấn luyện viên bơi lội xuống biển tắm cũng không may bị sóng đánh đuối nước. Qua các vụ việc trên có thể thấy, chỉ cần một chút sơ ý của người dân đã có thể dẫn đến bị đuối nước khi tắm biển vào mùa này.

 

Trong sáng 2-12, chính quyền địa phương đã tới động viên, thăm hỏi gia đình cháu T. và phối hợp với UBND TP. Nha Trang trao số tiền 21 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự cho cháu.


Thành Long