06:09, 22/09/2022

Viện Pasteur Nha Trang kỷ niệm 127 năm ngày thành lập

Chiều 22-9, Viện Pasteur Nha Trang tổ chức toạ đàm kỷ niệm 127 năm Ngày thành lập (22-9-1895 - 22-9-2022). Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chiều 22-9, Viện Pasteur Nha Trang tổ chức toạ đàm kỷ niệm 127 năm Ngày thành lập (22-9-1895 - 22-9-2022). Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ông Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện Pasteur Nha Trang
Ông Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện Pasteur Nha Trang.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Viện Pasteur Nha Trang
Ông Đinh Văn Thiệu tặng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Viện Pasteur Nha Trang.

 

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của Viện Pasteur Nha Trang; nghe báo cáo tổng kết hoạt động công tác của Viện giai đoạn 2020-2022. Theo đó, thời gian qua, Viện đã duy trì tốt các hoạt động phòng, chống dịch Sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn 11 tỉnh trong khu vực, không để dịch lớn xảy ra; Viện đã tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho các tỉnh trong khu vực, hướng dẫn, phối hợp với CDC các tỉnh, thành, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thực hiện tốt hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các cảng hàng không quốc tế, các cửa khẩu... Các nhiệm vụ khác về nước sạch, vệ sinh môi trường; phòng chống bệnh không lây nhiễm - Dinh dưỡng; chẩn đoán phòng xét nghiệm; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn sinh học và đảm bảo chất lượng... cũng được Viện triển khai liên tục, đồng bộ và có hiệu quả.

 

Ông Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang
Ông Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đinh Văn Thiệu ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Viện Pasteur Nha Trang trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân Khánh Hòa, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, các dịch bệnh nói chung và những hoạt động y tế khác; đồng thời, thực hiện hiệu quả các nghiên cứu, đề tài khoa học nhằm phát triển mạnh mẽ công tác phòng, chống dịch, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cộng đồng, bảo vệ môi trường...

 

Dịp này, Viện Pasteur Nha Trang được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; ông Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

 

VĨNH THÀNH