10:08, 11/08/2022

Tuổi trẻ Ninh Hòa: Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên thị xã Ninh Hòa hăng hái thi đua, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương.

Phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ÐV-TN) thị xã Ninh Hòa hăng hái thi đua, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương.


Những hoạt động thiết thực


Một trong những hoạt động hướng về cộng đồng của tuổi trẻ Ninh Hòa được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao là tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM). Anh Nguyễn Trung Hiếu - Bí thư Thị đoàn Ninh Hòa cho biết, thời gian qua, Thị đoàn đã triển khai hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”. Đoàn thanh niên đã góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường, văn hóa, chỉnh trang cơ sở hạ tầng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ thị xã đã thực hiện thắp sáng 10km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; xây dựng 20 tuyến đường NTM kiểu mẫu; xây dựng 6 nhà nhân ái tại các địa phương đang triển khai xây dựng NTM. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường; tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; tổ chức các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho ĐV-TN.

 

1

Thị đoàn Ninh Hòa trao xe đạp hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Trong chung tay xây dựng đô thị văn minh, các cấp bộ đoàn toàn thị xã đã triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả như mô hình “Con đường bích họa”, “Đường hoa thanh niên”... Trong nhiệm kỳ qua, đoàn thanh niên toàn thị xã đã tổ chức đồng loạt 20 “Ngày Chủ nhật xanh” với sự tham gia của hơn 2.000 ĐV-TN. 100% các đơn vị đăng ký xây dựng và hoàn thành tuyến đường văn minh tại địa phương, gắn biển tuyến đường tự quản “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” của thanh niên; tẩy xóa các biển quảng cáo, rao vặt trái quy định; tham gia đứng chốt an toàn giao thông tại các tuyến đường giao thông quan trọng trong giờ cao điểm...


Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

 

Thời gian qua, các phong trào tình nguyện vì cộng đồng được tuổi trẻ Ninh Hòa triển khai hiệu quả. Điển hình như phong trào “Tuổi trẻ bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu” đã tổ chức được 300 đợt ra quân, thu hút hơn 50.000 lượt ĐV-TN tham gia vào các hoạt động trồng cây xanh, thu gom rác thải; tái sinh nguồn lợi sinh vật biển; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng; tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, vận động nguồn lực hỗ trợ, động viên người dân bị thiệt hại trong các đợt mưa lụt tại địa phương...


Bên cạnh đó, nhiều phần việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp bộ đoàn tổ chức thông qua những chương trình: “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo”, “Tháng Thanh niên”. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được Thị đoàn và các đoàn cơ sở duy trì thường xuyên vào các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm trong năm…


Anh Hiếu cho biết: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn bám sát tình hình thực tế cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp, ý nghĩa, tạo môi trường cho ĐV-TN cống hiến, rèn luyện và trưởng thành”.

 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ thị xã Ninh Hòa đã trao 1.000 suất quà; khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho hơn 2.000 người dân; tổ chức hiến máu tình nguyện thu được hơn 5.000 đơn vị máu; giúp đỡ 4.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Thị đoàn - Hội đồng Đội thị xã đã tặng hơn 4.000 ly sữa cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong chương trình“Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương phát động.


HẠ PHONG