09:08, 10/08/2022

Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII năm 2022

Ngày 10-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII năm 2022, với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em". Tham gia diễn đàn có 90 trẻ em đến từ các huyện, thị xã, thành phố và Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

Ngày 10-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII năm 2022, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tham gia diễn đàn có 90 trẻ em đến từ các huyện, thị xã, thành phố và Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

 

Quang cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.


Tại diễn đàn, đại biểu và các em cùng chia sẻ về các vấn đề về quyền trẻ em; biện pháp, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, an toàn trên môi trường mạng… Các em đã nêu lên những vấn đề “nóng” liên quan đến trẻ em tại gia đình, trường học, xã hội và kiến nghị, đề xuất để cải thiện thực trạng trên. Lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng đã trả lời các vấn đề các em nêu ra.

 

Một học sinh đặt câu hỏi với các lãnh đạo sở, ngành.
Một học sinh đặt câu hỏi với các lãnh đạo sở, ngành.

 

Trao giải nhất cho đội thị xã Ninh Hòa.
Trao giải nhất cho đội thị xã Ninh Hòa.


Ngoài ra, các em còn tham gia tranh tài ở các phần thi: Chào hỏi; tìm hiểu Luật Trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em; xây dựng thông điệp truyền thông về bảo vệ trẻ em.


Nhân dịp này, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công - Công tác xã hội tỉnh tặng quà cho các em tham gia diễn đàn với tổng trị giá 9 triệu đồng; Ban An toàn giao thông tỉnh tặng 90 mũ bảo hiểm cho các em.


MINH TÂM