11:08, 03/08/2022

Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Chăm lo đời sống cho đoàn viên

6 tháng đầu năm, Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi, thu nhập cho người lao động. Công đoàn đã dành 636 triệu đồng để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

6 tháng đầu năm, Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi, thu nhập cho người lao động. Công đoàn đã dành 636 triệu đồng để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.


Nhiều hoạt động thiết thực


6 tháng đầu năm, Công đoàn PC Khánh Hòa đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt chính sách, chế độ, đảm bảo tiền lương; đồng thời, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CB-CNV), người lao động. Công đoàn công ty đã dành 539 triệu đồng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; động viên các điểm trực Tết Nguyên đán; thăm viếng người lao động qua đời; tặng quà và mừng thọ CB-CNV đã nghỉ hưu.

 

Đại diện Công đoàn PC Khánh Hòa tặng quà cho người lao động Điện lực Vĩnh Nguyên.

Đại diện Công đoàn PC Khánh Hòa tặng quà cho người lao động Điện lực Vĩnh Nguyên.


Trong Tháng Công nhân năm 2022, Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động tại các điện lực, xí nghiệp và khối cơ quan công ty với tổng số tiền 33 triệu đồng; thăm hỏi 40 trường hợp công nhân từng bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Công đoàn cũng kịp thời khen thưởng 19 người lao động giỏi tiêu biểu và 13 an toàn vệ sinh viên xuất sắc với số tiền 32 triệu đồng; khen thưởng 7 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng lao động sáng tạo nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, hăng say lao động trong đội ngũ CB-CNV…


Riêng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được tổ chức công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong đó, công đoàn các cơ sở thành viên của công ty đã tích cực phối hợp với bộ phận chuyên môn tuyên truyền CB-CNV nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động người lao động tập luyện thể thao và thực hiện khám sức khỏe định kỳ. Công đoàn công ty cũng đã tổ chức Hội thao công nhân viên chức, người lao động lần thứ XIII - năm 2022, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tập thể toàn công ty, góp phần duy trì, phát huy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người lao động.


Góp phần hoàn thành các chỉ tiêu

 

Ông Nguyễn Cao Ký - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PC Khánh Hòa: Công đoàn PC Khánh Hòa luôn phối hợp, gắn kết chặt chẽ, đồng hành với bộ phận chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ đề ra của tổ chức công đoàn. Ban Chấp hành Công đoàn có nhiều nỗ lực, làm tốt chức trách chăm lo, bảo vệ quyền lợi, thu nhập cho người lao động.

Không chỉ có hoạt động phong trào, 6 tháng đầu năm, người lao động toàn công ty đã đăng ký 16 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 15 sáng kiến được công nhận và làm lợi cho công ty hơn 4 tỷ đồng. Đối với hoạt động lao động sáng tạo, công đoàn công ty phối hợp với bộ phận chuyên môn ban hành văn bản hướng dẫn xét chọn các cá nhân đủ tiêu chuẩn đề xuất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh) đề nghị cấp bằng lao động sáng tạo cho 5 đoàn viên; vận động CB-CNV tiếp tục tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Ngoài ra, Công đoàn công ty đã triển khai phát động thi đua liên tịch trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhằm động viên, khích lệ người lao động, qua đó giúp công ty và các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao. Công đoàn PC Khánh Hòa còn duy trì hoạt động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” một cách hiệu quả, thiết thực.


Ông Nguyễn Mạnh Thông - Chủ tịch Công đoàn PC Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Nhờ tinh thần đồng hành với người lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh, công đoàn các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh, tập trung chăm lo đời sống, đảm bảo an toàn cho người lao động nên các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được công đoàn hỗ trợ kịp thời. Thời gian tới, Công đoàn công ty tiếp tục vận động, tuyên truyền để CB-CNV, người lao động thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh 6 tháng cuối năm. Qua đó, cùng công ty hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của cả năm.


Nhật Minh