09:06, 24/06/2022

Sinh hoạt hè - sân chơi bổ ích

Các cơ sở đoàn đang triển khai hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương nhằm tạo sân chơi, góp phần rèn luyện, trang bị thêm kỹ năng bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong kỳ nghỉ hè.

Các cơ sở đoàn đang triển khai hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương nhằm tạo sân chơi, góp phần rèn luyện, trang bị thêm kỹ năng bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐV-TTN) trong kỳ nghỉ hè.


Có mặt tại buổi sinh hoạt hè của Đoàn phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang), chúng tôi ghi nhận được không khí rất sôi nổi. Các ĐV-TTN phường bắt đầu với những trò chơi vui nhộn. Tại buổi sinh hoạt, Đoàn phường đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP. Nha Trang tổ chức tuyên truyền cho các em về các kỹ năng phòng cháy, ứng phó khi có hỏa hoạn và xử lý đám cháy...

 

Đoàn phường Vĩnh Trường phối hợp tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên - thanh thiếu nhi tại địa phương.

Đoàn phường Vĩnh Trường phối hợp tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên - thanh thiếu nhi tại địa phương.


Anh Bùi Đức Thông - Bí thư Đoàn phường Vĩnh Trường cho biết, trước đó, Đoàn phường đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết cho các ĐV-TTN. Theo anh Thông, sau khi học sinh kết thúc năm học tại trường sẽ trở về sinh hoạt hè tại địa phương. Hiện phường có khoảng 40 ĐV, thanh niên và 20 học sinh tham gia sinh hoạt hè đều đặn. Mỗi tuần, Đoàn phường tổ chức một buổi sinh hoạt với các chủ đề, hoạt động khác nhau. Sắp tới, các ĐV-TTN sẽ được tham quan Viện Hải dương học Nha Trang hoặc giao lưu tại Học viện Hải quân; sinh hoạt chủ đề kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ; vệ sinh môi trường tại địa phương...


Tại xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh), sau khi tiếp nhận các ĐV-TTN về sinh hoạt hè, Đoàn xã đã tổ chức được 2 buổi sinh hoạt với nhiều hoạt động thú vị như: Trò chơi tập thể; múa hát tập thể; tập huấn về mã Morse, múa cờ Semaphore; giao lưu các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ... Chị Nguyễn Tố Quyên - Bí thư Đoàn xã cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động hè cho ĐV-TTN tại địa phương, Đoàn xã sẽ triển khai nhiều hoạt động để mọi người cùng tham gia như: Tuyên truyền cách phòng, chống dịch sốt xuất huyết, thành lập các đội ra quân diệt lăng quăng; dọn vệ sinh, chỉnh trang Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã; vệ sinh, chăm sóc tuyến đường hoa kiểu mẫu do đoàn thanh niên quản lý... Năm nay, tại xã có khoảng 40 đến 50 ĐV-TTN sinh hoạt hè, các hoạt động sẽ kéo dài đến tháng 8.


Tại các đoàn xã, phường khác trên địa bàn tỉnh, công tác triển khai sinh hoạt hè cho ĐV-TTN cũng đã và đang được triển khai tích cực. Theo lãnh đạo các cơ sở đoàn, tuy thời gian sinh hoạt hè không dài, chỉ khoảng 2 tháng nhưng cũng đủ để các ĐV-TTN được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, rèn luyện, trang bị kỹ năng sống; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm, tặng quà địa chỉ nhân đạo; vệ sinh đường phố, chăm sóc cây xanh... Mai Quốc Tuấn (phường Vĩnh Trường), sinh viên đại học về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương chia sẻ: “Quanh năm bận rộn với chương trình học ở trường, nên dịp nghỉ hè, tham gia sinh hoạt hè ở phường là cơ hội để tôi được giao lưu với nhiều bạn trẻ khác ở địa phương. Đây còn là dịp để tôi tìm hiểu thêm, biết thêm về nơi mình sinh sống”.


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, việc tổ chức sinh hoạt hè cho ĐV-TTN tại nơi cư trú là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích và được duy trì xuyên suốt hè. Đây cũng là thời gian để đoàn thanh niên cấp xã, phường triển khai các hoạt động với lực lượng tham gia đông đảo, tích cực. Việc tổ chức sinh hoạt hè cho các bạn trẻ tại địa phương tham gia luôn gắn liền với công tác tuyên truyền, giáo dục kỹ năng, tổ chức trải nghiệm cho các ĐV-TTN. Mỗi cơ sở đoàn sẽ có những cách thức tổ chức hoạt động khác nhau nhằm thu hút ĐV-TTN tham gia, nhưng luôn hướng đến mục tiêu tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các em trong thời gian nghỉ hè, giúp các em tránh xa những thú vui không lành mạnh, có một mùa hè ý nghĩa hơn.


V.THÀNH