11:05, 22/05/2022

Thực hiện 499 lượt kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Sở Công Thương vừa có báo cáo kết quả thực hiện "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" ngành Công Thương năm 2022 (từ ngày 15-4 đến 15-5).

Sở Công Thương vừa có báo cáo kết quả thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” ngành Công Thương năm 2022 (từ ngày 15-4 đến 15-5).


Theo đó, trong tháng hành động, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn thực phẩm (ATTP) và các văn bản pháp luật có liên quan; phổ biến các quy chuẩn, tiêu chuẩn, điều kiện, kiến thức về ATTP đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công Thương trên địa bàn; vận động các cơ sở ký 59 bản cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không đảm bảo chất lượng và không bảo đảm ATTP. Đồng thời, thẩm định cấp 3 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tiếp nhận 18 hồ sơ tự công bố sản phẩm, tiếp nhận 4 bản cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.


Các cơ quan ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện 499 lượt kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện 26 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 18 trường hợp, xử phạt 8 trường hợp với số tiền hơn 37 triệu đồng, buộc tiêu hủy 100kg đường phèn; thực hiện kiểm nghiệm 52 mẫu thực phẩm với 134 chỉ tiêu. Các hành vi vi phạm về ATTP chủ yếu như: không thực hiện bản cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, không thực hiện đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP khi đã hết hiệu lực; niêm yết giá hàng hóa không rõ ràng; không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.


Trần Minh