11:05, 25/05/2022

Mức độ hài lòng của người nộp thuế đạt 93,38%

Từ tháng 2 đến tháng 4-2022, toàn ngành Thuế tỉnh thực hiện thăm dò mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế (đợt 1 năm 2022).

Từ tháng 2 đến tháng 4-2022, toàn ngành Thuế tỉnh thực hiện thăm dò mức độ hài lòng của người nộp thuế (NNT) đối với sự phục vụ của cơ quan thuế (đợt 1 năm 2022).

 

Người nộp thuế tra cứu thông tin tại bộ phận một cửa của Cục Thuế tỉnh.

Người nộp thuế tra cứu thông tin tại bộ phận một cửa của Cục Thuế tỉnh.


Việc thăm dò đã được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng Google Forms. Kết quả, mức độ hài lòng của NNT đối với sự phục vụ của cơ quan thuế đạt 93,38%, vượt chỉ tiêu 83% do UBND tỉnh giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022. Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến góp ý như: Các thủ tục hành chính cần đơn giản, nhanh chóng hơn nữa; cần kịp thời giải đáp thắc mắc về các thông tư, nghị định mới; phần mềm kê khai khi nâng cấp thường bị lỗi dẫn đến việc kê khai không được; cần nâng cấp trang thuế điện tử để không bị nghẽn mạng vào thời gian kê khai nộp thuế quý, tháng; công chức cần nắm vững các chính sách mới để giải đáp rõ hơn cho NNT…


Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những mặt hoạt động được NNT đánh giá cao; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT, tổ chức tập huấn chính sách thuế mới, thường xuyên cập nhật cung cấp thông tin về thuế trên website và qua email cho NNT, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khai thuế và thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước; đồng thời khắc phục những vấn đề mà NNT còn đánh giá chưa tốt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế.


K.H