10:05, 22/05/2022

Một nữ Chủ tịch Mặt trận xã tận tâm

Với cương vị là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), bà Trần Thị Bích Hà luôn bám sát chương trình hành động, đổi mới phương thức làm việc theo hướng sâu sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Nhờ đó, mỗi khi đơn vị tổ chức các phong trào, cuộc vận động… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

Với cương vị là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), bà Trần Thị Bích Hà luôn bám sát chương trình hành động, đổi mới phương thức làm việc theo hướng sâu sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Nhờ đó, mỗi khi đơn vị tổ chức các phong trào, cuộc vận động… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân.


Gần gũi với nhân dân


Trước khi làm công tác Mặt trận, bà Trần Thị Bích Hà đã có 18 năm làm công tác đoàn và công chức văn phòng thống kê. Ở cương vị nào, bà cũng đều tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2019, khi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Cam Hải Đông, bà Hà không ngừng nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, quan tâm tìm tòi những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc. Bà thường xuyên bám sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Từ đó, tạo niềm tin, động lực để nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Bà Hà cho biết: “Khi mới nhận nhiệm vụ, tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ, động viên của lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, cùng sự chịu khó học hỏi từ những người đi trước, tôi dần bắt nhịp với công việc và luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi các cách làm hay, mô hình hiệu quả để áp dụng tại địa phương”.

 

Bà Trần Thị Bích Hà trao hỗ trợ cho gia đình bà Trần Thị Lê năm 2021.

Bà Trần Thị Bích Hà trao hỗ trợ cho gia đình bà Trần Thị Lê năm 2021.


Hàng năm, bà đã chỉ đạo, lãnh đạo Mặt trận xã vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn vượt kế hoạch; phối hợp chỉ đạo các ban công tác Mặt trận đăng ký xây dựng và triển khai hiệu quả các mô hình tự quản khu dân cư như: “Ánh đèn an ninh”, “Treo cờ Tổ quốc”; “Tiếng kẻng học đường”; “Tiếng nói cử tri”; ra quân dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, trồng hoa trên các tuyến đường... Các mô hình góp phần xây dựng địa phương ngày càng sạch, đẹp, ý thức của cộng đồng dân cư được nâng lên...


Kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn


Năm 2021, khi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, bà Hà cùng với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, triển khai nhiều việc làm thiết thực. Bà luôn có mặt kịp thời tại các điểm nóng tham gia công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền phòng, chống dịch, nắm bắt tình hình, đời sống nhân dân. Từ đó, tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 của địa phương kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Mới đầu, Mặt trận xã vận động được 19 triệu đồng và một số hàng hóa chuyển về Mặt trận huyện để giúp đỡ khu vực bị phong tỏa ở xã Suối Tân. Khi xã Cam Hải Đông xuất hiện các ca dương tính, bà đã cùng với Ban Thường trực Mặt trận xã vận động hàng hóa, thực phẩm và tiền mặt với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; hơn 4.000 chiếc khẩu trang y tế… Từ số tiền và hàng hóa trên, Mặt trận xã đã trao hàng trăm suất quà và nhu yếu phẩm tới tay người dân gặp khó khăn. Bà Trần Thị Lê (xã Cam Hải Đông) cho biết: “Gia đình tôi có 3 người. Khi dịch bệnh bùng phát, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Thấy vậy, bà Hà và các hội, đoàn thể địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm giúp gia đình tôi có cái ăn hàng ngày”.


Đặc biệt, khi nắm được thông tin trên địa bàn có một học sinh vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không có phương tiện để học trực tuyến, muốn bỏ học giữa chừng, bà Hà cùng Hội Phụ nữ xã kịp thời đến nhà tuyên truyền, vận động, hỗ trợ điện thoại thông minh trị giá 3 triệu đồng và 500.000 đồng tiền mặt, sách vở để em có phương tiện tiếp tục theo học. Bên cạnh đó, bà Hà đã lãnh đạo Mặt trận xã trích nguồn kinh phí hoạt động và nguồn vận động từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... cùng các hội, đoàn thể tổ chức đi thăm, tặng hơn 600 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong dịp Tết Nguyên đán với số tiền hơn 260 triệu đồng…


Với những việc làm thiết thực đó, bà Hà đã góp phần tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác an sinh xã hội của địa phương.

 

Ông Huỳnh Hữu Nghị - Ủy viên Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Cam Lâm: Bà Trần Thị Bích Hà là cán bộ Mặt trận rất năng nổ, trách nhiệm, nắm bắt tốt tình hình nhân dân, triển khai linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động đến người dân. Đặc biệt, bà đã phối hợp tích cực với các hội, đoàn thể địa phương, Ban Công tác Mặt trận các thôn thành lập nhiều mô hình tự quản thiết thực, huy động được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của quần chúng nhân dân.


K.HÀ