09:05, 11/05/2022

Giảm mức đóng Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2022

Theo kế hoạch thu Quỹ phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2022 do UBND tỉnh mới ban hành, mức thu năm nay áp dụng theo quy định mới. Cụ thể: Mức đóng của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn 1 năm là 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có nhưng tối thiểu 500.000 đồng và tối đa 100 triệu đồng.

Theo kế hoạch thu Quỹ phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2022 do UBND tỉnh mới ban hành, mức thu năm nay áp dụng theo quy định mới. Cụ thể: Mức đóng của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn 1 năm là 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có nhưng tối thiểu 500.000 đồng và tối đa 100 triệu đồng. Cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp, người lao động (NLĐ) làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động, lực lượng vũ trang đóng 1/2 của mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng (mức cũ là 1 ngày lương theo mức lương cơ bản).


NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp đóng 1/2 của mức lương tối thiểu vùng chia cho số ngày làm việc trong tháng theo hợp đồng lao động (mức cũ 1 ngày lương theo mức lương tối thiểu vùng). NLĐ giao kết nhiều hợp đồng với nhiều doanh nghiệp chỉ phải đóng 1 lần theo 1 hợp đồng lao động có thời gian dài nhất. NLĐ khác đóng góp 10.000 đồng/người/năm (mức cũ 15.000 đồng/người).


Năm nay, ngoài các đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng quỹ phòng, chống thiên tai như: thương binh, bệnh binh, thân nhân của liệt sĩ, sinh viên, học sinh, người khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo…, quy định mới bổ sung đối tượng được miễn đóng góp vào quỹ là phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.


H.Đ